Pazzini lập cú đúp, Inter thắng trận nghẹt thở

31/01/2011 07:51 GMT+7

(TNO) Vòng 22 Serie A kết thúc sáng nay (31.1, giờ VN) chứng kiến màn lội ngược dòng ngoạn mục của đương kim vô địch Inter Milan trước đội khách Palermo; trong khi đó, Juventus bị Udinese đả bại ngay tại Turin.

(TNO) Vòng 22 Serie A kết thúc sáng nay (31.1, giờ VN) chứng kiến màn lội ngược dòng ngoạn mục của đương kim vô địch Inter Milan trước đội khách Palermo; trong khi đó, Juventus bị Udinese đả bại ngay tại Turin.

 
Inter (giữa) tiếp tục đánh bại Palermo - Ảnh: Reuters

Lần thứ hai trong mùa giải này, đội bóng đảo Sicily Palermo có bàn thắng trước trong trận đấu với Inter nhưng sau đó họ đều phải nhận thất bại. Ở trận lượt đi, Ilicic Josip sớm ghi bàn cho Rosanero nhưng hai bàn thắng trong hiệp 2 của Eto'o đã giúp các nhà đương kim vô địch lật ngược thế trận.

Ở lần làm khách tại Giuseppe Meazza vào đêm qua, các học trò HLV Rossi còn làm tốt hơn trận lượt đi khi đến phút 36, họ đã có được hai bàn dẫn trước. Tuy nhiên, một ngày thi đấu bùng nổ của tiền đạo vừa cập bến Inter từ Sampdoria trong đợt chuyển nhượng mùa Đông là Giampaolo Pazzini đã giúp đội bóng thành Milan có được trọn vẹn 3 điểm để duy trì khoảng cách với đội đầu bảng AC Milan.

Khởi đầu trận đấu với việc dồn đội hình lên tấn công dồn dập, tuy nhiên, HLV Leonardo và các học trò bị dội ngay một gáo nước lạnh khi ngay phút thứ 5, Palermo đã có được bàn mở tỷ số do công Fabrizio Miccoli. Tiền đạo đội trưởng 31 tuổi này tận dụng sai sót của hàng phòng ngự Inter, đón đường chuyền ngang của Cassani rồi nhẹ nhàng đệm bóng vào lưới.

Đến phút thứ 36, tỷ số đã là 2-0 cho Palermo với một kịch bản tương tự khi đường chuyền ngang từ cánh phải cũng của Cassani được tiền vệ Antonio Nocerino tận dụng thành công.


Pazzini (trái) tỏa sáng trong lần đầu tiên khoác áo Inter - Ảnh: Reuters

Thua liên tiếp hai bàn, Nerazzurri tỏ ra choáng váng và lúng túng trong các pha tấn công của mình. Chỉ đến khi Pazzini được tung vào sân ở đầu hiệp 2, hàng công của Inter mới thi đấu khởi sắc với liên tiếp hai bàn thắng của tiền đạo vừa "chân ướt chân ráo" đến với Inter này và bàn ấn định chiến thắng 3-2 của Eto'o trên chấm phạt đền.

Pazzini cho thấy việc ban lãnh đạo Inter chọn anh là một hành động khôn ngoan khi thể hiện một phong độ chói sáng giúp Nerazzurri quân bình tỷ số 2-2. Đầu tiên là pha xoay người sút bóng hạ gục thủ thành Sirigu trong vòng cấm phút 57.

Đến phút 73, cựu tiền đạo Sampdoria 26 tuổi đón đường đá phạt của Maicon rồi đánh đầu đưa bóng vào lưới. Trước đó, Palermo có cơ hội nâng cách biệt ở phút 63 nhưng cú sút trên chấm phạt đền của Pastore không qua được tay thủ thành Julio Cesar vừa trở lại sau chấn thương.

Người hâm mộ đội bóng đảo Sicily sẽ còn tiếc nuối cho tình huống trên, khi ở phút thứ 76, cũng chính Pazzini bị Munoz phạm lỗi trong vòng cấm và "báo đen Cameroon" Samuel Eto'o không phạm sai lầm nào để ấn định chiến thắng 3-2 cho đội nhà. Những phút còn lại của trận đấu, các học trò của HLV Rossi có một số cơ hội có thể làm bàn nhưng may mắn đã không mỉm cười với họ.


Eto'o ấn định chiến thắng cho Inter trên chấm phạt đền - Ảnh: Reuters 

Giành chiến thắng nghẹt thở, Inter đã có thêm 3 điểm để nhảy một bậc lên hạng 4 và vẫn cách đội đầu bảng AC Milan 9 điểm. Trong khi đó, Palermo bị rơi một bậc xuống hạng 8.

* Ở những trận đấu còn lại, đáng chủ ý là việc "Bà đầm già" Juventus bại trận 1-2 trên sân nhà Olimpico trước Udinese. Tiền vệ Marchisio ghi bàn mở tỷ số cho Juventus ở phút 60 nhưng sau đó Zapata và Alexis Alejandro Sanchez lần lượt lập công mang về chiến thắng cho Udinese.

Trận đấu khép lại với hai chiếc thẻ đỏ cho Bonucci của Juventus và Sanchez của Udinese. Trận thua này đẩy Bianconeri xuống hạng 7, nhường vị trí thứ 6 cho chính đối thủ Udinese - đội đã có ba chiến thắng liên tiếp.

Trong khi đó, đội nhì bảng Napoli tiếp tục bám gót AC Milan với 4 điểm ít hơn khi hạ gục Sampdoria đến bốn bàn không gỡ. Cú hattrick của Cavani giúp tiền đạo 23 tuổi người Uruguay vượt lên dẫn đầu danh sách dội bom với 17 bàn thắng. Bàn còn lại của Napoli được ghi do công của tiền vệ Hamsik.


 Cavani dẫn đầu danh sách dội bom với 17 bàn - Ảnh: Reuters

Kết quả vòng 22 Seri A:

- Lazio  2-0  Fiorentina
- Catania  0-2  Milan
- Brescia  0-3  Chievo
- Cagliari  2-1  Bari
- Lecce  1-1  Cesena
- Genoa  3-1  Parma
- Napoli  4-0  Sampdoria
- Inter  3-2  Palermo
- Juventus  1-2  Udinese 
- Bologna  (hoãn) Roma

Tiến Dũng

>> Milan vững vàng ngôi đầu
>> Lazio gục ngã tại Renato Dall'Ara
>> Inter bại trận trước Udinese
>> Đánh bại Cagliari, AS Roma lên hạng 2
>> Nóng bỏng cuộc chiến Udinese - Inter
>> Inter Milan trở lại đường đua
>> Inter thắng trận thứ tư liên tiếp tại Serie A
>> Juventus thắng trận trên sân nhà
>> Inter đè bẹp Bologna
>> Trước vòng 20 Serie A: Napoli bám sát Milan
>> Milan hòa nghẹt thở, Juventus lại thảm bại
>> Roma lại bại trận trước Sampdoria
>> Quagliarella nghỉ hết mùa, Luca Toni thế chỗ

Coppa Italia 2011

>> Roma đoạt vé cuối vào bán kết Coppa Italia
>> Inter và AC Milan vào bán kết Coppa Italia
>> Milan dễ dàng vào tứ kết
>> Roma và Sampdoria đoạt vé vào tứ kết
>> Napoli đối mặt Inter tại tứ kết Coppa Italia
>> Juventus đánh bại Catania 2-0
>> Inter thắng trận thứ ba dưới triều Leonardo

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.