Hàng loạt vụ chuyển nhượng "bom tấn"

01/02/2011 09:36 GMT+7

(TNO) Ngay sát ngày thị trường chuyển nhượng giữa mùa 2010-2011 đóng cửa, hàng loạt vụ chuyển nhượng "bom tấn" đã diễn ra tại Premier League.

Fernando Torres chính thức khoác áo Chelsea - Ảnh: AFP

(TNO) Ngay sát ngày thị trường chuyển nhượng giữa mùa 2010-2011 đóng cửa, hàng loạt vụ chuyển nhượng "bom tấn" đã diễn ra tại Premier League.

Đỉnh điểm là vụ Torres chuyển đến Chelsea với cái giá kỷ lục: 50 triệu bảng Anh (khoảng 80 triệu USD).

Theo đó, 50 triệu bảng là phí chuyển nhượng cho Liverpool, phần còn lại là mức lương của ngôi sao người Tây Ban Nha trong 5 năm, tương đương 175.000 bảng Anh/tuần. Như vậy, tổng vụ chuyển nhượng này lên đến 95 triệu bảng.

Với mức phí chuyển nhượng kỷ lục ở Anh - kỷ lục chuyển nhượng tại Anh hiện thuộc về Robinho, người đến Manchester City từ Real Madrid vào năm 2008 với giá 32,5 triệu bảng (52,1 triệu USD), Torres còn xếp thứ 3 trong danh sách cầu thủ đắt giá nhất trong lịch sử bóng đá thế giới, sau Cristiano Ronaldo và Kaka.

Ronaldo từ M.U chuyển sang Real Madrid với giá 80 triệu bảng (131 triệu USD), còn Kaka cũng đến sân Bernabeu cùng năm 2009 với giá 55,5 triệu bảng (92 triệu USD).

Phát biểu trên trang nhật ký cá nhân Twitter, Torres đã không thể giấu được sự vui mừng: "Tôi đã phải trải qua những ngày hết sức khó khăn. Tôi đã có được mọi thứ với Liverpool, giờ tôi là cầu thủ của Chelsea và tôi thực sự rất hạnh phúc vì điều đó. Chắn chắn việc gia nhập một đội bóng như Chelsea sẽ là một bước tiến lớn trong sự nghiệp của tôi".

Bên cạnh đó, cầu thủ mang biệt danh "El Nino" cũng lý giải nguyên nhân đến Chelsea. Anh nói: "Đây là một đội bóng lớn nhất châu Âu và luôn hướng đến mọi danh hiệu. Mọi người sẽ mong đợi rất nhiều ở tôi và tôi đã chuẩn bị cho điều đó. Tôi luôn thích thi đấu trong áp lực. Champions League là một ước mơ của tôi và tôi chắc chắn có thể thực hiện được điều đó với Chelsea. Tất cả các đồng đội mới sẽ chia sẻ cùng tôi giấc mơ đó".

Như vậy, nhiều khả năng trong lần đầu tiên ra mắt đội bóng mới, Torres sẽ có dịp đối mặt với đội bóng cũ khi Chelsea tiếp Liverpool vào 23 giờ ngày 6.2.2011 tới.

Bên cạnh bản hợp đồng đắt giá nhất nước Anh, Chelsea cũng đã có được chữ ký của hậu vệ David Luiz để gia cố cho hàng thủ. Để sở hữu được cầu thủ của Benfica, "The Blues" phải mất thêm 17 triệu bảng (khoảng 20 triệu USD) và ngoài ra, Chelsea sẽ còn chuyển vào tài khoản đội bóng Bồ Đào Nha thêm 4 triệu bảng nữa nếu Luiz thi đấu thành công và giúp Chelsea gặt hái các danh hiệu trong tương lai.


Andy Carroll ra mắt tại Liverpool - Ảnh: Liverpoolfc.com

 
Về phía Liverpool, phải mất đi ngôi sao sáng giá nhất nhưng HLV Kenny Dalglish không có dấu hiệu lo lắng. "Các cầu thủ đến rồi đi nhưng Liverpool vẫn là Liverpool. Không có một cá nhân nào lớn hơn đội bóng này, chắc chắn điều đó sẽ không bao giờ xảy ra. Tôi hoàn toàn tin tưởng vào khả năng thành công đội trong tương lai, nhất là sau những gì chủ sở hữu CLB đã thể hiện”.

Song song đó, đội chủ sân Anfield cũng đã cho ra mắt hai tân binh Andy Carroll và Luis Suarez. Với hai bản hợp đồng mới này, The Kops cũng đã tốn mất hết 57,7 triệu bảng (khoảng 92,5 triệu USD) - 35 triệu bảng cho Andy Carroll và 22,5 triệu bảng cho cựu tiền đạo của Ajax.

Suarez trở thành tân binh đầu tiên dưới thời HLV Kenny Dalglish, hưởng lương 80.000 bảng mỗi tuần trong bản hợp đồng kéo dài 6 năm. Anh sẽ khoác chiếc áo số 7, vốn gắn liền với tên tuổi "King Kenny" khi ông còn thi đấu.

Còn Andy Carroll được xem là sự thay thế trực tiếp cho Torres. Tiền đạo đã ghi 11 bàn ở Premier League cho Newcastle năm nay sẽ khoác áo số 9 do "El Nino" để lại.

Lĩnh Nam

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.