Nhộn nhịp ngày đóng cửa kỳ chuyển nhượng mùa đông

01/02/2011 13:38 GMT+7

(TNO) Trước khi kỳ chuyển nhượng mùa đông đóng cửa vào hết ngày 31.1, các đội bóng Serie A đã nhanh chóng có được các chữ ký cần thiết để củng cố đội hình cho nửa mùa giải còn lại.

(TNO) Trước khi kỳ chuyển nhượng mùa đông đóng cửa vào hết ngày 31.1, các đội bóng Serie A đã nhanh chóng có được các chữ ký cần thiết để củng cố đội hình cho nửa mùa giải còn lại.

 
Matri (giữa) trong màu áo của Cagliari - Ảnh: Reuters

"Bà đầm già thành Turin" Juventus sau khi vuột tiền đạo Giampaolo Pazzini của Sampdoria về tay Inter Milan, đã có được chữ ký của chân sút Alessandro Matri của Cagliari với một bản hợp đồng cho mượn.

Trước đó, Juventus đã đẩy tiền đạo chơi không tốt trong mùa giải này là Amauri sang cho Parma, cũng với một bản hợp đồng cho mượn.

Tiền đạo Ý 26 tuổi Matri đã chơi cho Cagliari từ năm 2007. Ở mùa giải này anh đã 11 lần lập công giúp Cagliari tránh xa nhóm cuối bảng và đứng vững ở hạng 9.

Trong khi đó, Juventus đã rơi xuống hạng 7 và mục đích còn lại trong mùa giải này của họ khả thi nhất là tranh một suất dự Champions League mùa sau.

Ngoài việc tăng cường hàng công khi chân sút chủ lực Fabio Quagliarella dính chấn thương phải nghỉ đến hết mùa và hai tiền đạo Luca Toni và Vincenzo Iaquinta vẫn chưa hoàn toàn bình phục, Juventus còn tiến hành thanh lý "hàng tồn" ở lực lượng phòng ngự.


Legrottaglie giờ đã là người của AC Milan - Ảnh: Reuters

Hậu vệ 34 tuổi Nicola Legrottaglie đã được "Bà đầm già" đẩy đi sau nửa mùa giải thi đấu mờ nhạt. Tuy nhiên điểm đến của Legrottaglie lại là đội bóng cũng rất danh tiếng, AC Milan đang vững bước ở ngôi đầu bảng.

Legrottaglie cũng là cầu thủ thứ năm gia nhập Rossoneri trong kỳ chuyển nhượng mùa đông này, bao gồm cặp tiền vệ người Hà Lan Emanuelson và Mark van Bommel, chân sút nhiều tai tiếng từ Sampdoria Antonio Cassano và hậu vệ trẻ người Tây Ban Nha Didac Vila từ Espanyol.

Cũng trong ngày khép lại kỳ chuyển nhượng mùa đông, đương kim vô địch Inter Milan đã gây bất ngờ khi mượn hậu vệ người Nhật Bản 24 tuổi Yuto Nagatomo từ Cesena và đẩy tiền đạo trẻ Davide Santon theo hướng ngược lại.

Nagatomo, vừa giúp đội tuyển Nhật Bản đăng quang Asian Cup, là bản hợp đồng thứ tư của Inter, sau Giampaolo Pazzini, tiền vệ Ma Rốc Houssine Kharja và hậu vệ Andrea Ranocchia đều đến từ Genoa.


Nagatomo (áo xanh) giúp Nhật Bản lần thứ tư đăng quang Asian Cup - Ảnh: Reuters

Tiến Dũng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.