Tay đua F1 Robert Kubica gặp tai nạn nghiêm trọng

07/02/2011 11:20 GMT+7

(TNO) Sự nghiệp của tay đua F1 Robert Kubica bị đe dọa nghiêm trọng sau khi gặp phải tai nạn tại một đường đua nhỏ ở Ý hôm 6.1, theo Reuters.

Tay đua người Ba Lan Robert Kubica - Ảnh: AFP

(TNO) Sự nghiệp của tay đua F1 Robert Kubica bị đe dọa nghiêm trọng sau khi gặp phải tai nạn tại một đường đua nhỏ ở Ý hôm 6.1, theo Reuters.

Tay phải của Kubica bị chấn thương nặng trong tai nạn này. Anh cũng bị gãy nhiều chỗ ở cánh tay và chân sau khi chiếc xe húc vào bức tường của một nhà thờ trong giai đoạn xuất phát ở đường đua Ronde di Andora.

Tay đua lái cho đội Renault bị kẹt trong xe gần một giờ cho đến khi được lính cứu hỏa kéo ra. Trong thời gian đó, anh bị bất tỉnh và mất khá nhiều máu.

Kubica đã trải qua 7 giờ phẫu thuật sau khi được trực thăng đưa đến một bệnh viện ở Genoa.

Theo Reuters, ban đầu có nhiều lo ngại rằng bàn tay phải của Kubica sẽ phải bị cắt bỏ. Tuy nhiên, giáo sư Mario Igor Rossello, trưởng nhóm phẫu thuật, cho biết ông hy vọng tay đua người Ba Lan có thể sử dụng lại bàn tay "trong vòng một năm". “Chúng tôi cần một vài ngày để đánh giá toàn diện mức độ chấn thương”, ông Rossello nói.

Tay đua Jakub Gerber, người ngồi chung xe với Kubica, thoát nạn mà không hề hấn gì.

Việc Kubica chắc chắn phải nghỉ lái trong cả năm khiến mùa giải năm nay của đội Renault lâm vào bi kịch.

Đồng đội của Kubica, Vitaly Petrov, chỉ mới có một năm kinh nghiệm. Do vậy, giải pháp đưa Petrov lên làm tay đua số 1 và đôn một tay đua dự bị lên làm số 2 mang lại nhiều rủi ro.

Mặt khác, việc tuyển mộ một tay đua giàu kinh nghiệm cũng sẽ gặp nhiều khó khăn do mùa giải sẽ khởi tranh chỉ sau 5 tuần nữa, vào ngày 13.3 ở Bahrain.


 Chiếc xe bị nạn của Kubica đang được dời đi - Ảnh: AFP

Sơn Duân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.