Đua thuyền trên đầm Ô Loan

09/02/2011 15:26 GMT+7

(TNO) Sáng 9.2 (mùng 7 Tết), huyện Tuy An, tỉnh Phú Yên đã tổ chức lễ hội đua thuyền truyền thống tại đầm Ô Loan - danh thắng quốc gia.

(TNO) Sáng 9.2 (mùng 7 Tết), huyện Tuy An, tỉnh Phú Yên đã tổ chức lễ hội đua thuyền truyền thống tại đầm Ô Loan - danh thắng quốc gia.

Đây là một lễ hội truyền thống đã có trên 35 năm, mang nét đẹp văn hóa tập thể của nhân dân vùng sông nước huyện Tuy An với mong muốn cầu cho một năm trời êm, sóng lặng, khai thác được nhiều tôm, cá, hải sản.

Hội đua thuyền đã thu hút trên 200 vận động viên nam, nữ của hơn 10 xã, thị trấn về tham gia và tranh tài 4 nội dung gồm đua thuyền chài 4 người, thuyền rồng nam, sõng lưới 2 người (nam, nữ) và sõng chống sào.

Hơn 7 giờ sáng, các ngả đường từ quốc lộ 1A đến khu vực cầu Long Phú, xung quanh đầm Ô Loan đã đông nghẹt người.

Do làm tốt công tác chuẩn bị, nên lễ hội đua thuyền Ô Loan năm nay hoành tráng hơn các năm trước.

 
Đông đảo người dân đã đến xem đua thuyền

 
Tranh tài trên sóng nước

Các thuyền rồng, thuyền chài, sõng lưới được trang bị trang trí khá quy mô và bắt mắt. Đội ngũ vận động viên đa phần là những người làm nghề sông nước ở các xã trong huyện tụ về đây thể hiện tinh thần đoàn kết, sức khỏe của thanh niên để lao động mang lại lợi ích cho gia đình và xã hội.

Nhiều đợt đua thuyền trên mặt nước Đầm Ô Loan đã tạo được sự hấp dẫn, kịch tính làm cho người xem luôn có cảm hứng thú vị và có được một niềm vui ngay từ đầu năm mới.

Tin, ảnh: Tấn Trực

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.