Lãnh 10 năm tù vì “tập đoàn Colony”

12/02/2011 23:19 GMT+7

TAND TP.HCM vừa tuyên phạt Nguyễn Văn Lợi (38 tuổi, ngụ Tiền Giang) 10 năm tù về tội “lừa đảo chiếm đoạt tài sản”. Theo cáo trạng, từ 6.2007, dưới sự dẫn dắt của một số đối tượng, Lợi thuê một căn nhà ở P.2, Q.Tân Bình (TP.HCM) để tổ chức nhiều cuộc tư vấn, cung cấp những thông tin hoàn toàn không có thật về “tập đoàn” Colony Invest.

Cụ thể, Lợi cho rằng tập đoàn này có văn phòng đặt tại Hoa Kỳ, chuyên kinh doanh bất động sản, đầu tư xây dựng, chứng khoán, tài chính bằng hình thức huy động vốn thông qua mạng conolyinvest.net đã phát triển sang VN. Các nhà đầu tư góp vốn trong 100 ngày sẽ thu được nhiều lợi nhuận khoảng từ 2,5 - 3%/ngày (tùy theo số tiền) và được hưởng lợi nhuận của nhà đầu tư cấp dưới khi tham gia phát triển mạng (kinh doanh đa cấp). Lợi đã lôi kéo được 4 người tham gia và nhận chuyển tiền cho 5 người lên tuyến trên tổng cộng hơn 1,6 tỉ đồng, trong đó Lợi hưởng 197 triệu đồng.

Liên quan đến vụ án này đã có 115 người dân thuộc nhiều địa phương khác nhau đã đến cơ quan điều tra tố cáo Lợi có hành vi tương tự chiếm đoạt tổng cộng hơn 11 tỉ đồng. Tuy nhiên, do các giao dịch này đều không có chứng từ mà Lợi không thừa nhận nên không có cơ sở để xử lý.

Theo Hội đồng xét xử, lợi dụng sự thiếu hiểu biết về lĩnh vực công nghệ thông tin, kinh doanh tiền tệ qua mạng internet… của các bị hại, Lợi đã cố tình đưa những thông tin không có thật về tập đoàn Colony Invest để lừa đảo chiếm đoạt tiền của họ. Hành vi này của Lợi là rất nguy hiểm, ảnh hưởng xấu cho xã hội và cần xử lý nghiêm.  

Lê Nga

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.