Khởi tố 2 đối tượng xâm phạm mồ mả

13/02/2011 00:20 GMT+7

Ngày 12.2, Công an huyện Phù Mỹ (Bình Định) cho biết đã khởi tố bị can đối với Nguyễn Chí Đông (39 tuổi, trú thôn Văn Trường, xã Mỹ Phong, huyện Phù Mỹ), Giám đốc TNHH Đông Tâm (trụ sở tại xã Mỹ Phong, huyện Phù Mỹ) và Đỗ Thị Ngọc Dung (39 tuổi, trú thôn Vĩnh Bình, xã Mỹ Phong) để điều tra làm rõ hành vi xâm phạm mồ mả, hài cốt.

Trước đó, cơ quan CSĐT Công an huyện Phù Mỹ đã khởi tố vụ án về tội xâm phạm mồ mả, hài cốt theo điều 246 Bộ luật Hình sự.

Theo kết quả điều tra ban đầu, tháng 3.2010, UBND xã Mỹ Phong quy hoạch một khu đất có tục danh khu gò mả xứ Bàu Đưng ở thôn Vĩnh Bình, xã Mỹ Phong để Công ty Đông Tâm thuê làm nơi kinh doanh xăng dầu. Do trên khu đất có 21 ngôi mộ của dòng họ Đỗ nên chính quyền địa phương thỏa thuận bồi thường gần 30 triệu đồng (sau đó Công ty Đông Tâm trực tiếp xin bồi thường 70 triệu đồng) để di chuyển các ngôi mộ đi nơi khác.

Trong khi một số gia đình trong họ Đỗ (trong đó có bà Đỗ Thị Ngọc Dung) đã nhận tiền của Đông, chỉ một mình ông Đỗ Xuân Thống không chấp nhận vì cho rằng đây là nghĩa trang tộc họ đã có từ lâu.

Nôn nóng muốn có mặt bằng triển khai dự án, đêm 18 rạng sáng 19.1, với sự thông đồng của Đỗ Thị Ngọc Dung, Đông dẫn nhiều người đến trực tiếp đào phá tất cả 21 ngôi mộ (20 ngôi mộ của dòng họ Đỗ và 1 ngôi mộ của dòng họ Phan ở thôn Vĩnh Bình) đem cải táng chung trên một miếng đất gần đó.

Việc làm của Đông đã gây phẫn nộ trong dư luận ở địa phương, nên sau khi sự việc xảy ra, Công an huyện Phù Mỹ và địa phương phải thường xuyên ứng trực tại địa điểm trên để kịp thời ngăn chặn những hành vi đáng tiếc có thể xảy ra.

Trà Quang

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.