Ba điểm nhọc nhằn cho "kền kền"

14/02/2011 07:48 GMT+7

(TNO) Chơi thiếu người trong gần hết thời gian thi đấu song bằng bản lĩnh của một đội bóng lớn, Real Madrid vẫn giành được 3 điểm tuyệt đối trong chuyến làm khách đến sân của Espanyol vào rạng sáng nay (14.2).

(TNO) Chơi thiếu người trong gần hết thời gian thi đấu song bằng bản lĩnh của một đội bóng lớn, Real Madrid vẫn giành được 3 điểm tuyệt đối trong chuyến làm khách đến sân của Espanyol vào rạng sáng nay (14.2).


Các cầu thủ Real ăn mừng bàn thắng của Marcelo - Ảnh: Reuters

Việc Barcelona bị Sporting Gijon cầm chân trong trận đấu diễn ra hôm qua (13.2) chính là cơ hội tốt để Real rút ngắn khoảng cách giữa hai đội. Tuy nhiên, suýt chút nữa cơ hội ấy đã bị bỏ lỡ khi thủ thành Casillas sớm phải nhận thẻ đỏ và rời sân ở phút thứ 2.

Trong một pha băng ra phá bóng "hơi" nhiệt tình, thủ thành đội tuyển quốc gia Tây Ban Nha đã phạm lỗi thô bạo với tiền đạo Callejon và bị truất quyền thi đấu. Thi đấu thiếu người trên sân đối phương, Real vẫn giành được 3 điểm cần thiết nhờ pha toả sáng đúng lúc của Marcelo và phong độ tuyệt vời của thủ môn dự bị Antonio Adan.

Trận đấu của các thủ môn

Vào sân thay cho Casillas từ phút thứ 2, Adan đã gây ấn tượng mạnh khi xuất sắc bảo vệ nguyên vẹn mành lưới "Kền kền trắng" đến hết trận. Ra, vào hợp lý, thủ môn trẻ người Tây Ban Nha đã khiến các chân sút của đội chủ nhà phải nản lòng bằng một phong độ tuyệt vời. Gần như trong cả trận, Adan không mắc phải một sai lầm nào.

Phía bên kia cầu môn, thủ thành Kameni của Espanyol cũng có một ngày làm việc đầy vất vả. Nếu không nhờ kinh nghiệm và tài năng của thủ môn người Cameroon, có lẽ đội chủ nhà đã thua nhiều hơn 1 bàn. Ngay cả trong bàn thua của Espanyol, Kameni cũng khép góc tốt nhưng lại thiếu một chút may mắn.


Một pha bay người cứu thua của Adan, người đóng thế bất đắc dĩ cho Casillas ở trận đấu này - Ảnh: Reuters

Phút 24, Ronaldo chọc khe cho Marcelo thoát xuống bên cánh trái. Hậu vệ cánh người Brazil quyết định đi bóng xuống gần mép biên rồi bất ngờ tung ra cú sút cực mạnh ở một góc khá hẹp. Pha dứt điểm của của Marcelo quá mạnh nên bật người thủ thành Kameni rồi đi luôn vào lưới.

Thất vọng Adebayor

Trái ngược với phong độ xuất sắc của các thủ môn là sự kém cỏi của hàng công ở cả hai bên, đặc biệt là tiền đạo Adebayor bên phía Real.

Riêng Adebayor đã có đến 4 cơ hội tốt để ghi bàn song chân sút người Togo lại tỏ ra quá vô duyên. Đầu tiên là pha bứt phá tốc độ rồi dứt điểm bên ngoài vòng cấm ở phút thứ 24 nhưng thủ thành Kameni đã khép góc tốt trong tình huống này.

Phút 40, các cổ động viên Real được một phen ăn mừng hụt khi pha tâng bóng của Adebayor chạm trúng xà ngang. Nhờ tốc độ và khả năng càn lướt tốt, Adebayor liên tục được các đồng đội trao cho cơ hội nhưng hết lần này đến lần khác anh đều khiến mọi người thất vọng.


Adebayor (áo trắng) gây thất vọng khi liên tục bỏ lỡ cơ hội - Ảnh: AFP

Đáng tiếc nhất là pha bóng ở gần cuối trận. Ronaldo thoát xuống tốc độ bên cánh trái rồi chuyền vào cực kỳ thuận lợi. Đối mặt với thủ môn trong một tư thế không người kèm nhưng chẳng hiểu sao Adebayor lại sút bóng vào ngay thủ môn Kameni.

Nếu cứ tiếp tục thi đấu với phong độ thế này, Adebayor sẽ khó lòng giữ được vị trí chính thức trên hàng công đội bóng Hoàng gia.

Chung cuộc, Real Madrid ra về với 3 điểm trọn vẹn trong tay. Trận thắng này giúp họ rút ngắn khoảng cách với kình địch Barca xuống còn 5 điểm. Barca vẫn đang là đội nắm ưu thế song các nhà đương kim vô địch không được phép chủ quan bởi hai đội sẽ còn gặp lại nhau ở trận "Siêu kinh điển" lượt về.

Kết quả các trận đấu
Hercules 2 - 1 Zaragoza
Levante 1 - 0 Almeria
Malaga 2 - 2  Getafe
Real Sociedad 1 - 0 Osasuna
Deportivo La Coruna 1 - 0 Villarreal
Espanyol  0 - 1 Real Madrid

T.Thành

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.