Champions League - Lượt đi vòng 1/8: Emirates sôi động

15/02/2011 23:41 GMT+7

Trận đấu giữa Arsenal và Barcelona sẽ đáp ứng sự chờ đợi của người hâm mộ qua lối chơi hấp dẫn thiên về tấn công của cả hai đội.

Theo Walcott (trái), một trong những mũi tấn công chủ lực của Arsenal - Ảnh: AFP

Trận đấu giữa Arsenal và Barcelona sẽ đáp ứng sự chờ đợi của người hâm mộ qua lối chơi hấp dẫn thiên về tấn công của cả hai đội.

Trong làng bóng châu Âu hiện nay, Arsenal và Barcelona luôn được xem là hai trong số những đội có lối chơi đẹp mắt và thiên về tấn công nhất. Do vậy, cuộc chạm trán giữa họ tại sân Emirates vào rạng sáng mai ở lượt đi vòng 1/8 Champions League được đánh giá là một trận đấu rất hấp dẫn và nhiều khả năng sẽ làm hài lòng ngay cả những CĐV khó tính nhất.

Barcelona chưa bao giờ biết chơi phòng ngự nên họ sẽ nhập cuộc bằng lối chơi quen thuộc để hy vọng tạo nên những cú đánh phủ đầu khiến đối phương phải choáng váng. Bộ ba tấn công Pedro - Messi - Villa cùng với hai tiền vệ Xavi và Iniesta sẽ tạo những gọng kềm để siết chặt hàng phòng ngự vốn không được đánh giá cao của Arsenal. Đó là chưa kể những đợt lên bóng từ hai cánh của Alves và Maxwell có thể đem lại những sự khác biệt.

Tỷ lệ cược

Arsenal - Barcelona (VTV3 trực tiếp lúc 2 giờ 45 ngày 17.2): Barcelona chấp nửa trái, thắng 9.

Roma - Shaktar Donetsk: Roma chấp nửa trái, thua 9.

(Theo AsianBookie)

Mặt khác, lối chơi tiqui-taca của Barcelona luôn có khả năng xuyên thủng mọi hàng phòng ngự bên cạnh những đường chuyền thông minh với độ chính xác cao của Messi, Xavi và Iniesta. Thế nhưng, nói như thế không có nghĩa là Arsenal sẽ buông tay chịu trói, dù HLV Wenger từng tuyên bố dành sự ưu tiên cho Premier League hơn là Champions League.

Có thể Arsenal sẽ không phát huy được tối đa phẩm chất tấn công của họ trước biệt tài cầm bóng của đối phương nhưng họ vẫn có thể tận dụng khoảng trống phía sau 2 hậu vệ cánh của Barcelona để tung ra những đòn phản công chớp nhoáng. Đó là khi Barcelona chuyển từ sơ đồ 4-3-3 sang 3-4-3 với tiền vệ Busquets lùi về chơi ngay phía trước cặp trung vệ Pique - Abidal (thay Puyol bị chấn thương). Trong tình huống này, những đường chuyền vượt tuyến chính xác của Fabregas sẽ đóng vai trò quyết định. Chỉ tiếc rằng Arsenal không có được sự phục vụ của Nasri, Vermaelen (chấn thương) và Sagna (treo giò) để tăng thêm sức mạnh cho cả mặt trận tấn công lẫn phòng thủ.

Trước một Barcelona đang hừng hực khí thế, Arsenal không có nhiều cơ hội đoạt vé vào tứ kết. Tuy nhiên, họ vẫn có thể cùng đối thủ hùng mạnh này tạo nên những trận cầu hấp dẫn và đáng nhớ.

Trong trận đấu còn lại diễn ra vào rạng sáng mai, chủ nhà AS Roma (vắng Adriano vì chấn thương) sẽ gặp rất nhiều khó khăn trước Shakhtar Donetsk (thiếu Kobin, Kucher và Fernandinho vì chấn thương), dù đội bóng Ukraine đã không thi đấu một trận chính thức nào kể từ tháng 12.2010 (giải vô địch Ukraine nghỉ đông).

Arsenal phải “đá xấu”

Đó là tuyên bố của ngôi sao trẻ của tuyển Anh và các “Pháo thủ”, Jack Wilshere. Không ngần ngại, anh đã lên dây cót với các đồng đội của mình, là không nên sợ sệt khi đối đầu với CLB mà họ đánh giá đang chơi hay nhất thế giới hiện nay. Wilshere cũng nói: “Nếu cần, chúng ta sẽ “đá xấu” với họ, sẵn sàng sử dụng tiểu xảo để tìm chiến thắng. Arsenal cần phải nắm lấy mọi cơ hội khi đối đầu với Barca. Không việc gì phải ngại họ, bởi giờ đây, những cầu thủ trẻ Arsenal đã sẵn sàng tranh chấp quyết liệt và sẽ không để quả bóng nhảy múa trong chân họ”.  (G.L)

Messi ngại Walcott

Trước cuộc chiến với Arsenal, siêu sao Lionel Messi cho biết: “Các cầu thủ Barca không gặp bất cứ sức ép nào khi thi đấu tại Emirates. Nhưng chúng tôi cũng sẽ đề phòng Theo Walcott. Đó là cầu thủ chạy cánh rất lợi hại từng gây nhiều khó khăn cho chúng tôi ở tứ kết tại Emirates mùa rồi. Tôi không có ý thiếu tôn trọng, nhưng thật sự ở trận lượt đi, Barca đã chơi tốt và khiến Arsenal như mất hút. Thế rồi Walcott vào sân giữa hiệp 2 và tất cả thay đổi. Chính Walcott đã ghi 1 bàn và tạo cơ hội cho Fabregas ghi bàn còn lại giúp Arsenal cầm chân chúng tôi 2-2, góp phần cứu cho Arsenal khỏi một buổi tối tệ hại". (T.K)

Trần Tôn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.