David Beckham thua kiện "gái gọi" Irma Nici

15/02/2011 14:21 GMT+7

(TNO) Tòa án ở Mỹ vừa bác bỏ vụ kiện đòi bồi thường 25 triệu USD của David Beckham với một tờ tạp chí đăng tải chuyện ngôi sao người Anh này từng ngoại tình với gái mại dâm, theo hãng Sky News.

Ảnh Irma Nici và David Beckham trên tờ In Touch

(TNO) Tòa án ở Mỹ vừa bác bỏ vụ kiện đòi bồi thường 25 triệu USD của David Beckham với một tờ tạp chí đăng tải chuyện ngôi sao người Anh này từng ngoại tình với gái mại dâm, theo hãng Sky News.

Thẩm phán Manuel Real nói trong phán quyết rằng các luật sư của Beckham không chứng minh được tạp chí In Touch xuất bản câu chuyện với ác ý. Ông cũng viện lẽ Beckham là nhân vật của công chúng, do đó, những tố cáo về bất cứ hành động không chung thủy nào của anh đều phục vụ lợi ích của công chúng.

Vụ việc bắt đầu vào tháng 9.2010 khi tờ In Touch của nhà xuất bản Bauer ở Đức đăng tải câu chuyện về gái gọi Irma Nici, trong đó cô gái 26 tuổi khẳng định mình đã hơn một lần ngủ cùng Beckham trong năm 2007.

Ngay lập tức, cầu thủ của LA Galaxy đã cực lực bác bỏ việc lừa dối vợ mình là ca sĩ Victoria. Anh đã khởi kiện Nici cùng nhà xuất bản Bauer ở Đức và Mỹ về hành vi phỉ báng và vu khống. Trong lời khai, Beckham khẳng định mình chưa từng mặt mặt Nici, chứ đừng nói đến việc “lên giường” cùng người này.

Tuy vậy, Bauer biện hộ rằng họ “không làm gì khác ngoài việc tường thuật hoàn toàn sự thật, dựa trên những hồi ức của Irma Nici và được xác nhận bởi những nguồn khác”.

Thẩm phán Real đã đồng ý với lời biện hộ này và cũng phán quyết những tố cáo của Nici nằm trong phạm vi quyền tự do ngôn luận.

Được biết, Beckham sẽ kháng cáo phán quyết nói trên. Một người phát ngôn của Beckham nói: “Chúng tôi đã thắng vụ kiện ở Đức và đang chờ bồi thường. Thật không may là hệ thống pháp lý ở Mỹ đòi hỏi chúng tôi phải chứng tỏ tờ tạp chí hành động với ác ý. Bất kỳ người có hiểu biết nào đều biết câu chuyện đó không có thật. Chúng tôi sẽ tiếp tục chiến đấu ở tòa án này và quyết định sẽ kháng cáo”.

Sơn Duân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.