Milan ôm hận trên sân nhà

16/02/2011 23:12 GMT+7

Thua Tottenham 0-1 ngay trên sân nhà, Milan đứng trước nguy cơ phải sớm rời cuộc chơi ở Champions League.

Niềm vui của Tottenham và nỗi buồn của Milan - Ảnh: AFP

Thua Tottenham 0-1 ngay trên sân nhà, Milan đứng trước nguy cơ phải sớm rời cuộc chơi ở Champions League.

Cái ngày để Milan trở lại trên đỉnh cao châu Âu có vẻ như vẫn còn rất xa, bởi với những đôi chân chậm chạp vì già nua, đội bóng Ý đã thất bại trong việc chinh phục ngọn đồi Tottenham chỉ vừa mới mọc lên trong mùa này.

Trên lý thuyết, đây được xem là một kết quả khá bất ngờ. Thế nhưng, những gì diễn ra trên sân San Siro vào rạng sáng qua cho thấy Tottenham đã thắng một cách xứng đáng. Những pha lên bóng với tốc độ cao bên cánh phải của Lennon, khả năng đe dọa trực diện khung thành đối phương của Crouch, những cú sút xa của Van der Vaart và phản xạ tuyệt vời của thủ môn Gomes chính là những yếu tố mang lại thắng lợi ngoài dự đoán cho Tottenham ở trận lượt đi vòng 1/8.

Ngược lại, việc phải điều chỉnh nhân sự ở hàng thủ - đưa Yepes vào đá cặp trung vệ với Nesta để đẩy Thiago Silva lên chơi ở hàng tiền vệ - chính là nguyên nhân dẫn đến thất bại của Milan. Dù Yepes suýt ghi được bàn thắng cho Milan trong hai cú đánh đầu ở phút 50 và 60 nhưng chính anh đã để cho Lennon vượt qua trong một tình huống phản công của Tottenham ở phút 80, dẫn đến bàn thắng duy nhất của trận đấu (Crouch lập công sau đường chuyền của Lennon).

Mặt khác, việc Tottenham nhập cuộc hứng khởi và tốt hơn đã đẩy Milan vào thế bị động, khiến hàng tiền vệ của đội bóng Ý không thể hoàn thành nhiệm vụ cung cấp bóng cho cặp tiền đạo Ibrahimovic - Robinho. Chỉ đến khi Pato được tung vào sân trong hiệp 2 thì Milan mới chơi khởi sắc hơn. Thế nhưng, đúng vào lúc họ đang chơi tốt thì lại dính đòn hồi mã thương của Tottenham.      

Đúng là Tottenham không biết sợ, dù đây chỉ mới là lần đầu tiên họ góp mặt ở Champions League. Nhờ đó, họ đã phát huy được tối đa những sở trường của mình để vượt qua một Milan dày dạn kinh nghiệm và bản lĩnh ngay trên đất khách. Và nếu như Tottenham xứng đáng nhận được những lời ngợi khen thì có lẽ Milan nên chuẩn bị cho cái ngày mà họ buộc phải sớm rời cuộc chơi.  

Ở trận đấu còn lại diễn ra vào rạng sáng qua, bàn thắng thứ 69 của Raul - chân sút xuất sắc nhất trong lịch sử Cúp C1/Champions League - đã giúp Schalke tìm được một kết quả hòa quý giá (1-1) trên sân Mestalla của Valencia. Trong hiệp 1, Soldado mở tỷ số cho Valencia bằng một cú vô-lê sau đường chuyền của Mathieu.

Trần Tôn 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.