Tottenham khiến cả San Siro câm lặng

16/02/2011 07:39 GMT+7

(TNO) Đánh bại đội bóng bảy lần vô địch Champions League AC Milan 1-0 ngay trên sân khách, cánh cửa vào tứ kết đang rộng mở với thầy trò Harry Redknapp.

"Sếu vườn" P.Crouch bay cùng chiến thắng của Totenham - Ảnh: AFP

(TNO) Đánh bại đội bóng bảy lần vô địch Champions League AC Milan 1-0 ngay trên sân khách, cánh cửa vào tứ kết đang rộng mở với thầy trò Harry Redknapp.

Ngôi sao G.Bale không có mặt, Luka Moric chỉ được vào sân từ hiệp 2 nhưng Tottenham còn làm tốt hơn trong lần trở lại San Siro vào rạng sáng nay (16.2). Đó là đánh bại đội bóng bảy lần vô địch Champions League AC Milan 1-0.

Người hùng Aaron Lennon

Nhiều người lo ngại sự bùng nổ và hủy diệt bên cánh trái của G.Bale nhưng dường như quên mất ở cánh còn lại Aaron Lennon cũng là một ngôi sao chói sáng trong màu áo Tam sư. Trong một đêm thi đấu đúng với phong độ, Lennon đã hoàn toàn xé nát hàng phòng ngự già nua của Milan.

Chính anh là người tăng tốc và dễ dàng loại bỏ Yepes trước khi chuyền ngang để P.Crouch hoàn tất công việc đưa bóng vào lưới thủ thành Amelia (phút 80). Cả trận, Lennon nhiều lần dễ dàng thoát xuống bên cánh phải, tăng tốc khiến cho Antonini phải khiếp sợ. Tờ Goal đã bầu chọn Lennon là cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu với điểm 9 đầy thuyết phục.


Khung thành trống trước mặt quá dễ cho P.Crouch sút tung lưới Milan - Ảnh: Reuters

Một Milan vẫn... già

Milan đang thay đổi với một nhà cầm quân trẻ tuổi M.Allegri, một hàng công khủng với Ibra, Robinho và Pato. Thế nhưng, trong vòng quay của mình, những điều đó vẫn chưa bộc lộ hiệu quả một cách cụ thể khi sự già cỗi vẫn ngự trị nơi tuyến giữa và hàng phòng ngự.
 
Nesta và Yepes bị Lennon làm cho thất điên bát đảo, Gattuso thì như “chàng hề” đến nỗi “mất kiểm soát” sau trận đấu và gây hấn với trợ lý Joe Jordan bên phía Totenham. Thừa nhận mình đã quá nóng nảy, Gattuso nói anh sẽ chịu mọi trách nhiệm về hành động đã gây ra của mình.

Có thể sẽ có một cuộc điều tra từ UEFA, không chừng là một án phạt dành cho Gattuso, nhưng điều đó cũng có khác gì việc xát thêm muối vết thương thua trận (hay là bị loại) của Milan?


Gattuso (cởi trần) như một võ sĩ lao vào ăn thua đủ với đối phương sau trận đấu - Ảnh: AFP

Xét về mặt cơ hội tạo ra, Milan xứng đáng có một trận hòa.

Ibra làm tung lưới Gomes ở những giây cuối cùng nhưng trọng tài lạnh lùng không công nhận bàn thắng nói trên vì cho rằng anh đã đẩy Dawson. Mario Yepes hai lần đánh đầu cận thành cực căng nhưng đều không thắng nổi Gomes; Robinho chậm chân trong các pha dứt điểm và bị các hậu vệ áo trắng áp sát.

Rõ ràng, bóng đá không phải là toán học và đội chơi tỉnh táo, tận dụng tốt thời cơ như Totenham đã chiến thắng rất xứng đáng.

Trong phòng họp báo, HLV Herry Redknapp không dùng nhiều lời tán dương chiến thắng mà chỉ giận dữ lên tiếng bảo vệ học trò Corluka khi bị Flamini vào bóng cực kỳ nguy hiểm.

AFP dẫn lời HLV Herry Redknapp: "Đó là một cú vào bóng kinh khủng, Corluka hoàn toàn có thể bị gãy chân. Trọng tài nên dùng thẻ đỏ trong tình huống ấy. Tôi nghĩ Spurs xứng đáng với chiến thắng này khi chỉ cho Milan một vài cơ hội. Đánh bại Milan tại San Siro thật tuyệt vời nhưng mọi thứ vẫn chưa kết thúc”.

Ở vòng bảng, Tottenham từng thua Inter 3-4 ở Milan nhưng thắng lại 3-1 tại White Hart Lane. Giờ đây, AC Milan sẽ là mục tiêu bắn hạ kế tiếp của Tottenham.

** Ở trận đấu còn lại, Valencia đã đánh mất ưu thế của mình khi để cho Schalke 04 cầm chân 1-1 ngay tại thánh địa Mestalla. Soldado ghi bàn cho Valencia từ sớm với cú băng vào đệm lòng dễ dàng.

Thế nhưng, trong lần trở về Tây Ban Nha đặc biệt này, “Chúa nhẫn” Raul trở thành nhân vật chính và chính anh cũng là người hùng của Schalke 04 khi khéo léo loại bỏ hậu vệ của Valen, sút chéo góc mang về trận hòa quý giá cho đội khách.

Tại Europa League, Man City có trận hòa không bàn thắng với Aris Saloniki.

Kết quả các trận đấu:

AC Milan

0 - 1

Tottenham

Valencia

1 - 1

Schalke

Dương Trùng Dương

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.