Liverpool trực chỉ châu Âu

17/02/2011 09:14 GMT+7

(TNO) Sớm bị loại khỏi FA Cup, Carling Cup và không còn một cơ hội dù nhỏ để vô địch Premier League, thầy trò Kenny Dalglish quyết đặt hết tham vọng vào Europa League. >> Man.City bị cầm chân >> Petr Cech cứu nguy cho Chelsea >> Thử thách cho tân binh >> "Bà đầm già" quật ngã nhà vô địch >> Ba điểm nhọc nhằn cho "kền kền" >> Bàn thắng của Rooney đi vào lịch sử

HLV Kenny Dalglish (phải) và hậu vệ Glenn Johnson của Liverpool trong buổi họp báo trước trận gặp Sparta Prague - Ảnh: AFP

(TNO) Sớm bị loại khỏi FA Cup, Carling Cup và không còn một cơ hội dù nhỏ để vô địch Premier League, thầy trò Kenny Dalglish quyết đặt hết tham vọng vào Europa League.

>> Man.City bị cầm chân
>> Petr Cech cứu nguy cho Chelsea
>> Thử thách cho tân binh
>> "Bà đầm già" quật ngã nhà vô địch
>> Ba điểm nhọc nhằn cho "kền kền"
>> Bàn thắng của Rooney đi vào lịch sử

Rào cản cho tham vọng của Liverpool

Cuối tuần trước, chuỗi 4 trận thắng liên tiếp của "Lữ đoàn đỏ" - Liverpool đã phải dừng lại bằng trận hòa 1-1 đầy tiếc nuối với Wigan. Xem ra, mục tiêu lọt vào tốp 4 của Liverpool tại giải quốc nội ở mùa giải này vẫn còn lắm gian nan.

Europa League giờ đây là đấu trường được Liverpool kỳ vọng nhất. Nắm giữ trong tay một lực lượng đầy đủ và giàu kinh nghiệm tại đấu trường châu Âu, huấn luyện viên (HLV) của Liverpool - Kenny Daglish có lẽ chẳng phải e ngại gì vật cản trước mắt họ và điều mà Liverpool hướng đến hẳn phải là một chiến thắng.

Chuẩn bị cho chuyến hành quân đến CH Séc, đội bóng áo đỏ được dự báo gặp rất nhiều khó khăn vì thiếu một loạt trụ cột với nhiều lý do khác nhau gồm Steven Gerrard, Daniel Agger, Andy Carroll, Jonjo Shelvey và Jay Spearing.

Cảm hứng từ Raul Meireles

Góp phần vào sự "chuyển mình" của Liverpool trong những trận gần đây là Raul Meireles. Trong tổng số 10 bàn ghi được gần đây nhất thì Meireles đã đóng góp 5 bàn. AFP trích lời HLV Daglish nói: "Phong độ gần đây của Meireles chính là chìa khóa chiến thắng của Liverpool. Có anh ấy, chúng tôi cảm thấy yên tâm ở tuyến giữa".


Raul Meireles (4) ghi bàn liên tục cho Liverpool trong thời gian gần đây - Ảnh: Reuters

Trong trận đấu với Wigan vừa qua, Meireles bị cảm cúm nên được thay ra giữa chừng và theo thông tin trên trang chủ của Liverpool mới đây thì anh hoàn toàn có khả năng ra sân trong trận đấu với Sparta Prague đêm nay.

Còn về hàng thủ, sự cơ động của 2 bên cánh - Martin Kelly cùng Glen Jhonson, đã giúp cho Liverpool chơi công thủ toàn diện hơn nhiều so với thời Roy Hodgson. Hàng trung vệ được HLV Kenny Daglish sử dụng trong trận đấu này chắc hẳn phải là đội phó Jamie Carragher, bởi anh đã trở lại với phong độ tốt hơn sau chấn thương. Bên cạnh đó còn là Martin Skrtel - mảnh ghép quan trọng trong khâu phòng ngự, là người thấu hiểu cặn kẽ bóng đá CH Séc (anh là người Slovakia - tách ra từ Tiệp Khắc cũ). 

Vấn đề mà người hâm mộ đội bóng vùng cảng quan tâm hiện nay hẳn phải là hàng tiền đạo khi mà Fednando Torres đã ra đi còn Luis Suarez sẽ không được ra sân theo luật của UEFA. Trọng trách này có lẽ sẽ do David N'gog đảm nhiệm tạm thời thay cho cầu thủ mới ký hợp đồng Andy Carroll vẫn còn chấn thương.

Đừng vội gạch tên Sparta Prague

So với Liverpool, đội bóng thủ đô CH Séc chỉ có một bản danh sách danh hiệu khiêm tốn và nhỏ bé. Mặc dù vậy, tại đấu trường châu Âu hiện nay, Sparta Prague vẫn được đánh giá cao bởi chuỗi trận ấn tượng tại vòng bảng. Hai thắng và 3 trận hòa đã đưa đội bóng này lên vị trí thứ 2 tại bảng F và đẩy Palermo trở về lại... với Seria A.

Tuy nhiên, cũng giống như những đội bóng hạng trung tại châu Âu hiện nay, không phải lúc nào Sparta Prague cũng giữ được sự ổn định cần thiết. Gặp vấn đề về tài chính trong những thời gian gần đây, Sparta Prague đã phải bán đi những cầu thủ trụ cột của mình.


HLV Jozef Chovanec của Sparta Prague trong buổi họp báo hôm 16.2 - Ảnh: AFP

"Trận đấu chưa diễn ra, chưa thể nói ai có lợi thế hơn. Chúng tôi có sân nhà, khán giả nhà và sự tự tin không phải ai cũng có được", HLV Jozef Chovanec phát biểu đầy ngụ ý, theo Reuters.

Trong một diễn biến khác, trận đấu giữa Aris Thessaloniki và Man City diễn ra hôm 15.2 đã kết thúc với tỉ số hòa 0-0.

Lịch thi đấu
(bắt đầu từ 19 giờ ngày 17.2 đến 3 giờ ngày 18.2 - giờ Việt Nam)

Sparta Prague - Liverpool
Napoli - Villarreal
Rangers - Sporting
Anderlecht - Ajax
Lech Poznan - Braga
Besiktas - Dynamo Kiev
Basle - Spartak Moscow
Young Boys - Zenit St Petersburg
PAOK Salonika - CSKA Moscow
Sevilla - FC Porto
Rubin Kazan - FC Twente
Lille - PSV
Benfica - VfB Stuttgart
BATE - PSG
FC Metalist Kharkiv - Bayer Leverkusen

Sơn Tùng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.