Wozniacki trước cơ hội giành lại ngôi nữ hoàng

18/02/2011 10:42 GMT+7

(TNO) Sau loạt trận vòng 3 tại giải quần vợt Dubai Championships diễn ra đêm 17.2, tay vợt xinh đẹp người Đan Mạch Caroline Wozniacki đang đứng trước cơ hội giành lại ngôi vị số 1 thế giới.

(TNO) Sau loạt trận vòng 3 tại giải quần vợt Dubai Championships diễn ra đêm 17.2, tay vợt xinh đẹp người Đan Mạch Caroline Wozniacki đang đứng trước cơ hội giành lại ngôi vị số 1 thế giới.

 
Wozniacki có cơ hội trở lại ngôi số 1 thế giới sau gần 1 tuần đánh mất - Ảnh: AFP

Chiến thắng chóng vánh trước đối thủ người Nhật Bản Ayumi Morita (hạng 57 thế giới) với tỷ số 2 set 6-1, 6-0 đã giúp Wozniacki (2) giành quyền vào tứ kết và tiến gần đến việc lần thứ hai trong sự nghiệp lên ngôi nữ hoàng làng quần vợt thế giới. Hồi đầu tuần, cô đã đánh mất ngôi vị này vào tay đối thủ người Bỉ Kim Clijsters.

Hiện Wozniacki chỉ cần vượt qua đối thủ người Israel Shahar Peer (11) tại tứ kết là cô sẽ đủ điểm để truất ngôi Clijsters vào đầu tuần sau. Trong trận đấu trước đó, Peer đã lội ngược dòng để đánh bại tay vợt Bỉ Yanina Wickmayer (25) với tỷ số 3-6, 6-4, 6-1.

Cơ hội chiến thắng cho Wozniacki là rất lớn khi cô dẫn trước Peer đến 4-1 trong các lần đối đầu trước đây. Nếu thắng trận tứ kết sắp tới, Wozniacki không chỉ quay lại ngôi cao nhất làng quần vợt nữ mà còn có thể trả được món nợ thua trận trước Peer ngay chính tại giải này năm ngoái.

Trong khi hạt giống số 1 Wozniacki thẳng tiến, thì hai hạt giống số 2 người Nga Vera Zvonareva (3) và hạt giống số 3 người Ý Francesca Schiavone (4) đã lần lượt bị hạ gục trong loạt trận đêm qua. Zvonareva bị người đồng hương Alisa Kleybanova (22) dễ dàng đánh bại với tỷ số 6-3, 6-2; còn Schiavone thua tay vợt Nga Svetlana Kuznetsova (23) với tỷ số 6-1, 0-6, 5-7.


Zvonareva (ảnh) bị Kleybanova quân bình tỷ số sau 4 lần gặp nhau - Ảnh: AFP

Trong những trận còn lại, chiến thắng đã thuộc về các tay vợt như Samantha Stosur (Úc, 5), Jelena Jankovic (Serbia, 8), Agnieszka Radwanska (Ba Lan, 10) và Flavia Pennetta (Ý, 18). Các cặp đấu tứ kết được xác định như sau: Wozniacki gặp Peer, Stosur gặp Jankovic, Radwanska gặp Kuznetsova, còn Pennetta gặp Kleybanova.

 

 

Tiến Dũng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.