iPhone nhỏ hơn, rẻ hơn không có thật

19/02/2011 10:36 GMT+7

(TNO) Apple khẳng định thông tin về việc hãng này sẽ tung ra phiên bản iPhone có kích thước nhỏ hơn và giá rẻ hơn chỉ là chuyện bịa đặt.

>> iPhone giá 200 USD!?
>> iPhone giá rẻ của Apple có tên N97?

Tờ The New York Times dẫn nguồn tin từ các kỹ sư Apple giấu tên đang tham gia phát triển iPhone 5 cho biết thời gian này họ vẫn đang lo tập trung phát triển iPhone 5 và cũng chẳng có chuyện "quả táo" sẽ tung ra một phiên bản iPhone nhỏ hơn và rẻ hơn.

Theo các kỹ sư của Apple, việc sản xuất iPhone nhỏ hơn trong thời điểm hiện tại là không cần thiết và đó cũng không phải là chủ trương của hãng này.

Ngoài ra, việc sử dụng thiết bị nhỏ hơn không có nghĩa là chi phí sản xuất linh kiện sẽ rẻ hơn.

Trong khi đó mẫu điện thoại nhỏ hơn cũng sẽ khó sử dụng bởi màn hình cảm ứng bé và buộc các nhà phát triển phần mềm phải viết lại ứng dụng.

The New York Times còn cho biết, một số tờ báo đã trích dẫn những tin không đáng tin cậy để người đọc tin rằng Apple sẽ cho ra một phiên bản iPhone có kích thước nhỏ hơn, bằng việc đưa thông tin mã sản phẩm này có tên là N97.

Thực chất, tên mã N97 chính là dự án sản xuất iPhone 4 CDMA dành cho nhà mạng Verizon, và nó đã chính thức được trình làng vào đầu tháng 2 này.

Thành Luân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.