Kịch tính trên sân Stamford Bridge

20/02/2011 00:10 GMT+7

Chủ nhà Chelsea tưởng cầm chắc chiến thắng nhưng đã đánh rơi đúng phút cuối cùng của hiệp phụ và sau đó gục ngã trên chấm 11m nhìn Everton tiến bước vào vòng 5.

Chelsea gục ngã trên sân nhà trước Everton - Ảnh: AFP

Chủ nhà Chelsea tưởng cầm chắc chiến thắng nhưng đã đánh rơi đúng phút cuối cùng của hiệp phụ và sau đó gục ngã trên chấm 11m nhìn Everton tiến bước vào vòng 5.

Trận đấu lại Cúp FA tối qua trên sân Stamford Bridge đúng là không dành cho người yếu tim. Nếu trong 90 phút chính thức, 2 đội dù đều nỗ lực nhưng chơi không thật sự bùng nổ thì chỉ trong 30 phút hiệp phụ, cả Chelsea lẫn Everton đã đưa người xem đến cao trào. Tác nhân đầu tiên mang đến xúc cảm chính là Anelka, cầu thủ vào thay Malouda ở đầu hiệp phụ. Anh đã góp công lớn dệt nên bàn thắng đẹp mắt cho chủ nhà.

Phút 104, từ biên phải Anelka dùng kỹ thuật cá nhân khéo léo vượt qua 2 hậu vệ Everton rồi chuyền ngay vào giữa cho Drogba. Trung phong của Chelsea nhìn thấy Lampard ở vị trí trống trải đã hãm bóng đúng tầm cho tiền vệ số 8 này tung cú sút bay thẳng vào góc lưới. Cả sân như vỡ òa và Chelsea như bay bổng trở lại sau chuỗi trận tệ hại gần đây thua 0-1 trước Liverpool và không ghi được bàn nào vào lưới Fulham.

Cách biệt mong manh đó cùng với lối chơi nhịp nhàng sau đó của Chelsea tưởng chừng giúp họ vào vòng 5 thì kịch tính lại xảy đến đúng phút 119. Từ nỗ lực muộn màng, Everton bất ngờ được quả phạt trực diện khung thành Petr Cech. Không hề nao núng, hậu vệ trái Leighton Baines đã sút phạt nhẹ nhàng nhưng hết sức kỹ thuật vừa đủ qua đầu hàng rào Chelsea khiến thủ thành người CH Czech chỉ còn biết đứng nhìn bất động. Cả sân Stamford Bridge như chết lặng. Khuôn mặt HLV Ancelotti sững sờ, ngược lại cổ động viên Everton ngập tràn hạnh phúc.

Bàn gỡ hòa phút chót này đã tạo thuận lợi tâm lý lớn cho Everton trong loạt sút 11m, dù chính họ là người đá hỏng đầu tiên. Cũng chính Banes trong trận hay bao nhiêu thì lại để Cech phán đoán bắt bóng rất dễ. Nhưng may cho Everton khi người hùng Anelka lại vụng về sút để Tim Horward đẩy và đến quả cuối cùng, tuyển thủ Ashley Cole lại sút vọt xà khiến Chelsea thất bại 3/4 trên chấm luân lưu.

Như vậy Everton đã đòi lại sòng phẳng món nợ thua trận chung kết Cúp FA cũng trước Chelsea 2 năm trước để tiến vào vòng 5 gặp Reading. Còn với Chelsea bóng đêm dường như vẫn vây kín họ từ Premier League đến FA Cup. Đó cũng là nỗi đau khó nguôi của họ trước trận vòng 1/16 Champions League gặp Copenhagen giữa tuần tới. 

Quang Tuyến

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.