Cơ hội tăng tốc của Tottenham

21/02/2011 10:47 GMT+7

(TNO) Giữa tuần này, Chelsea phải thi đấu vòng 1/8 Champions league và Tottenham có cơ hội tuyệt vời để nới rộng khoảng cách với Chelsea lên thành 5 điểm nếu họ thắng Blackpool vào rạng sáng ngày 23.2.

Tottenham (áo trắng) đã giành được nhiều tự tin sau khi đánh bại AC Milan tại Champions League - Ảnh: Reuters

(TNO) Giữa tuần này, Chelsea phải thi đấu vòng 1/8 Champions league và Tottenham có cơ hội tuyệt vời để nới rộng khoảng cách với Chelsea lên thành 5 điểm nếu họ thắng Blackpool vào rạng sáng ngày 23.2.

Chelsea đang sa lầy trên mọi mặt trận và đó là điều mà CĐV Tottenham có lẽ cảm thấy rất hạnh phúc. Ngoài việc không ưa người láng giềng, Tottenham còn coi Chelsea là kẻ thù nguy hiểm nhất trong cuộc đua giành vị trí trong top 4.

Chưa khi nào mà Tottenham cảm thấy tự tin như lúc này khi họ đã kéo mạch trận thắng lên con số 4. Thậm chí, trận thua gần nhất của Tottenham trước Fulham cũng mang tính chiến thuật. Thầy trò nhà Harry Redknapp đã chủ động buông sớm các trận đấu tại 2 giải phụ là FA Cup và trước đó là Carling Cup để tập trung cho 2 đấu trường lớn là Premier League và Champions League.

Tháng 11, Tottenham cũng có mạch 4 trận thắng liên tiếp nhưng lần đó không ấn tượng lắm vì họ đá đến 3 trận trên sân nhà. Còn mạch 4 trận thắng bây giờ của Tottenham ấn tượng hơn nhiều khi họ thắng 3 trận trên sân khách và "nạn nhân" mới nhất là AC Milan kiêu hùng.

Thắng được AC Milan tại San Siro, Tottenham chẳng có lý do gì để không đánh bại Blackpool tại Bloomfield Road. Chủ nhà Blackpool đang trong giai đoạn khủng hoảng trầm trọng khi họ đã không thắng trong 6 trận liên tiếp và nếu tính từ đầu năm 2011, Blackpool đã thi đấu 10 trận và thua đến 8.

Nếu thi đấu đúng lịch vào 18-12, Tottenham sẽ khó hạ được chủ nhà Blackpool vì thời điểm đó tân binh mới lên hạng đang ở điểm rơi phong độ với mạch 5 trận bất bại (3 thắng 2 hòa) từ giữa tháng 11 đến hết năm còn Tottenham thời điểm ấy lại đang chịu cơn khát thắng với 3 trận hòa liên tiếp đầu tháng 12. Nhưng giờ phong độ hai đội hoàn toàn trái ngược. Có lẽ tháng 1 chuyển nhượng đã làm cái đầu của các kiêu binh Blackpool không còn giữ được sự tập trung như trước.


HLV Ian Holloway còn nhiều việc phải làm để củng cố cho hàng thủ của Blackpool - Ảnh: AFP

Hàng thủ của Blackpool lúc này rất dễ tổn thương vì trong 10 trận của năm 2011, trận nào họ cũng thủng lưới. Cao điểm của Blackpool là 6 trận gần đây với 17 lần bị sút tung lưới. Đó là cơ hội để các tiền đạo của Tottenham ghi bàn sau 1 tuần nghỉ ngơi.

Tất nhiên, Tottenham cũng phải chế ngự "nạn kiêu binh" sau mỗi chiến thắng oanh liệt. Cũng cần nhắc lại là sau trận thắng Inter 3-1 tại vòng bảng, Tottenham đã thua Sunderland 1-2. Telegraph dự đoán: Tottenham thắng 3-1.

Lĩnh Nam

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.