Roma thua đau, Ranieri từ chức

21/02/2011 11:10 GMT+7

(TNO) Vòng 26 Serie A kết thúc sáng nay, 21.2 đã chứng kiến chiến thắng của cả bốn đội đầu bảng, khiến vị trí của tốp đầu không thay đổi.

(TNO) Vòng 26 Serie A kết thúc sáng nay, 21.2 đã chứng kiến chiến thắng của cả bốn đội đầu bảng, khiến vị trí của tốp đầu không thay đổi.

 
AS Roma (trái) có trận thua thứ tư liên tiếp - Ảnh: AFP 

Trong khi đó, Juventus bại trận trở lại sau hai chiến thắng liên tiếp, còn AS Roma chìm sâu vào thất vọng với ba trận trắng tay. 

Những mâu thuẫn nội bộ của đội bóng thủ đô Roma đã lên đến tột đỉnh khi đoàn quân của HLV Ranieri không còn là chính mình, tỏ ra buông xuôi để phải hứng chịu trận thua thứ tư liên tiếp (tính luôn cả thất bại trước Shakhtar Donetsk tại Champions League) và là trận thứ năm không biết thắng.

Trong lần làm khách trên sân Genoa vào rạng sáng nay, đến phút 51, AS Roma đã dẫn trước đến 3 bàn khi đội trưởng Francesco Totti ghi một bàn, kiến thiết cho Mexes và Burdisso cùng lập công. Tuy nhiên, đến lúc này, các học trò HLV Ranieri lại trở lại với lối thi đấu vật vờ, liên tiếp để đội chủ sân Luigi Ferraris phá lưới thủ thành Julio Sergio.

Hai cú đúp của Palacio và Paloschi đã khiến cho cổ động viên AS Roma đang từ trên đỉnh vui sướng rơi xuống thất vọng tràn trề khi chứng kiến màn thi đấu tồi tệ của đội nhà. Phát biểu sau trận thua ngược 3-4, ông thầy người Ý Ranieri nhận toàn bộ trách nhiệm về mình và tuyên bố từ chức.

Nhà cầm quân 59 tuổi phát biểu với AFP: "Tôi đã có những ngày tháng tốt đẹp tại đây, quyết định từ chức lúc này là điều cần thiết mặc dù rất khó khăn đối với tôi. Tôi muốn gửi lời cảm ơn đến các cầu thủ, cổ động viên, đến chủ tịch Rosella Sensi và tôi mong rằng AS Roma sẽ mạnh mẽ hơn trong thời gian tới".


Ranieri "tháo chạy" khỏi Giallorossi - Ảnh: AFP

Sau khi chấp thuận đơn từ chức của Ranieri, ban lãnh đạo AS Roma đang tích cực tìm kiếm một HLV thay thế. Theo báo chí Ý, người có nhiều khả năng được chọn thay Ranieri là Vincenzo Montella, cựu tiền đạo từng là trụ cột trong đội hình AS Roma vô địch Serie A mùa 2000-2001, nay đang dẫn dắt đội trẻ.

Cùng nhận thất bại với AS Roma ở vòng đấu này là đại gia Juventus trên sân nhà của Lecce. Sau khi thủ thành Buffon bị đuổi ở phút 12 khi dùng tay cản bóng ngoài vòng cấm, "Bà đầm già" đã không thể giữ vững được mành lưới khi bị Mesbah rồi Bertolacci lần lượt ghi bàn. Trận thua này khiến Bianconeri giậm chân tại chỗ ở vị trí thứ 6 với 41 điểm và cơ hội tranh cúp Scudetto được coi là đã khép lại đối với họ.

Trong khi đó, bốn đội đầu bảng là AC Milan, Napoli, Inter Milan và Lazio đều giành được chiến thắng để khiến cho cuộc đua vô địch Seria A mùa này trở nên căng thẳng hơn bao giờ hết. Hiện Milan (55 điểm) chỉ cách đội nhì bảng Napoli đúng 3 điểm, cách đội đứng thứ ba là đương kim vô địch Inter 5 điểm và cách Lazio 7 điểm.

Ở vòng 26 này, cả bốn đội đều có những chiến thắng sít sao đầy may mắn trước các đối thủ bị đánh giá thấp hơn nhiều. Napoli, Inter và Lazio đều thi đấu trên sân nhà và lần lượt vượt qua Catania, Cagliari và Bari với cùng tỷ số 1-0; trong khi Milan đánh bại đội chủ sân Marc'Antonio Bentegodi, Chievo với tỷ số 2-1.


Pato ghi bàn ấn định chiến thắng cho Milan - Ảnh: AFP

Kết quả vòng 26 Serie A:

- Bologna  1 - 0  Palermo
- Inter  1 - 0  Cagliari 
- Lecce  2 - 0  Juventus 
- Lazio  1 - 0  Bari  
- Udinese  0 - 0  Brescia
- Parma  2 - 2  Cesena
- Chievo  1 - 2  Milan
- Genoa  4 - 3  Roma 
- Fiorentina  0 - 0  Sampdoria 
- Napoli  1 - 0  Catania 

Danh sách vua phá lưới:

- 20 bàn: Cavani (Napoli)
- 18: Di Natale (Udinese)
- 15: Eto'o (Inter Milan)
- 14: Di Vaio (Bologna), Matri (Juventus)
- 13: Ibrahimovic (AC Milan)
- 10: Borriello (Roma), Pastore (Palermo), Pato, Robinho (both AC Milan), Pazzini (Inter Milan)
- 9: Crespo (Parma), Pellissier (Chievo), Quagliarella (Juventus)
- 8: Gilardino (Fiorentina), Hamsik (Napoli), Ilicic (Palermo)

Tiến Dũng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.