Vòng 5 Eximbank V-League 2011: Đồng Tháp bất bại

07/03/2011 02:05 GMT+7

Cao su Đồng Tháp đã trở thành đội bóng duy nhất bất bại sau chiến thắng thuyết phục trước Sông Lam Nghệ An vào chiều qua để trở thành thách thức lớn cho đội đầu bảng SHB Đà Nẵng.

Ngọc Hùng ghi bàn quyết định mang chiến thắng về cho Bình Dương - Ảnh: Khả Hòa

Cao su Đồng Tháp đã trở thành đội bóng duy nhất bất bại sau chiến thắng thuyết phục trước Sông Lam Nghệ An vào chiều qua để trở thành thách thức lớn cho đội đầu bảng SHB Đà Nẵng.

Cao su Đồng Tháp (ĐT) từ chỗ bị “chảy máu” hàng loạt tài năng và chỉ giữ lại được mũi nhọn Samson giờ đây đã nổi lên thành hiện tượng khi là đội duy nhất trong 14 đội V-League chưa thua trận nào. Thắng lợi nói trên trước hết là nhờ tinh thần máu lửa của toàn đội cộng với lối đá “biết mình biết người” qua tài dụng binh của HLV Phạm Công Lộc. Nhưng quan trọng hơn là vai trò của Samson khi anh chơi quá hay với việc lập cú đúp (Samson còn bỏ lỡ một quả 11m - PV) và pha ghi bàn của Felix đã giúp ĐT quật ngã Sông Lam Nghệ An (SLNA) 3-2 (SLNA gỡ được 2 bàn nhờ công của Quang Tình và Kavin). Cùng với chiến thắng của ĐT, đội đầu bảng SHB Đà Nẵng dù để lọt lưới ở hiệp đầu sau cú đá phản của hậu vệ Eloi, nhưng cuối cùng vẫn thắng Hà Nội ACB 3-1 do Kaita, Thanh Hưng và Merlo ghi bàn trong hiệp 2.

Trong khi ĐT và SHB Đà Nẵng đều thắng thì những đội khác thuộc tốp đầu lại thất thủ. Khatoco Khánh Hòa để thua Vissai Ninh Bình 0-1 từ pha ghi bàn của Laumann ở phút 83. Còn Navibank Sài Gòn lại thua chóng vánh ngay trong hiệp đầu trước Hòa Phát Hà Nội sau cú đúp của Henry. Nhưng tệ hơn là đương kim vô địch Hà Nội T&T không còn là chính mình khi để thua đậm đến 1-4 trên sân Pleiku. Đây là trận mà Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) đã chơi rất hay, với 2 cú đúp của Evaldo và Allan Wanga. Nhưng cái chính là thầy trò Phan Thanh Hùng đã không thể hiện được mình. Tuyến giữa không cầm được bóng, một vài vị trí chơi tốt thì không hiểu sao lại bị thay sớm như Ngọc Duy (người đã tạo ra quả phạt đền cho Sỹ Cường sút). Trong khi đó, Công Vinh trở lại không gây được chút ấn tượng nào.

Trận đấu gay cấn nhất trên sân Long An cuối cùng cũng đúng với tính chất “truyền thống” vốn có của 2 đội. Thi đấu tại Bình Dương thường ĐTLA hay thắng (kể cả Cúp truyền hình Bình Dương), nhưng chơi tại Long An thì phần thắng hay thuộc về đội của Philani. Chiều qua dù không có Philani và Leandro, nhưng Becamex Bình Dương (BD) vẫn là đội chơi chủ động hơn với bàn thắng dẫn trước của Joseph. Sau khi Tostao vào sân gỡ hòa 1-1 cho ĐTLA từ cú đánh đầu thì HLV Ricardo có sự điều chỉnh chiến thuật khi tung Hoàng Ngọc Hùng vào, tạo cơ hội cho cầu thủ trẻ này ghi bàn quyết định mang về 3 điểm quý giá cho BD. Trận còn lại, Thanh Hóa hòa Vincem Hải Phòng 1-1 (Đình Tùng và Bật Hiếu ghi bàn).

Xếp hạng sau 5 vòng:

1/ Đà Nẵng: 12 điểm, 2/ Đồng Tháp: 11 điểm, 3/ Hòa Phát: 9 điểm, 4/ Khatoco Khánh Hòa: 9 điểm, 5/ Navibank Sài Gòn: 8 điểm, 6/ SLNA: 7 điểm, 7/ Thanh Hóa: 7 điểm, 8/ Bình Dương: 7 điểm, 9/ Hoàng Anh Gia Lai: 6 điểm, 10/ Hải Phòng: 6 điểmn, 11/ Hà Nội T&T: 6 điểm, 12/ Vissai Ninh Bình: 5 điểm, 13/ ĐTLA: 5 điểm, 14/ Hà Nội ACB: 0 điểm.

L.P - Q.H - D.Thu - N.Minh -
M.Ngọc - V.Hiệp - T.Thảo

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.