Khởi tố vụ án người dân bị đánh vì không đội mũ bảo hiểm

09/03/2011 00:06 GMT+7

Hôm qua, Cơ quan CSĐT, Công an TP Hà Nội cho biết vừa ra quyết định khởi tố vụ án “cố ý gây thương tích” xảy ra tại Bến xe (BX) Giáp Bát, thuộc P.Thịnh Liệt, Q.Hoàng Mai. Trước đó, khoảng 6 giờ 25 phút cùng ngày, ông Trịnh Xuân Tùng (SN 1958, ở 525 Trần Khát Chân, Q.Hai Bà Trưng, Hà Nội) đã tử vong tại Bệnh viện Việt Đức sau 6 ngày điều trị.

Vụ việc xảy ra vào ngày 28.2, theo các nhân chứng, ông Tùng đi xe ôm đến BX Giáp Bát. Tại cổng BX, ông Tùng tháo mũ bảo hiểm để gọi điện thoại thì bị một công an tên Nguyễn Văn Ninh cùng một số cán bộ tự quản chặn đầu xe với lý do không đội mũ bảo hiểm, yêu cầu lập biên bản và hai bên đã xảy ra cự cãi dẫn đến xô xát.

Sau đó, ông Tùng bị công an đưa về trụ sở làm việc. Đến tối cùng ngày ông Tùng được công an đưa đi cấp cứu tại BV Bạch Mai, sau đó chuyển lên BV Việt Đức với tình trạng bị chấn thương cột sống, tổn thương đến tủy. Người thân của ông Tùng đã đến trụ sở Công an Q.Hoàng Mai và P.Thịnh Liệt, nơi làm việc của cán bộ công an Nguyễn Văn Ninh để khiếu nại với lý do ông Tùng đã bị công an và cán bộ tự quản đánh.

Thông tin với báo chí, Công an Q.Hoàng Mai cho rằng có việc ông Tùng không đội mũ bảo hiểm nên bị lực lượng công an và tự quản tại BX Giáp Bát chặn lại, lập biên bản. Sự việc xảy ra vào sáng 28.2, đến chiều cùng ngày, ông Tùng và một số người kéo đến gặp tổ công tác và có biểu hiện chống người thi hành công vụ dẫn đến xô xát với nhau.

Liên quan đến vụ việc này, Công an TP Hà Nội đã đình chỉ công tác đối với ông Nguyễn Văn Ninh và 3 cán bộ tự quản để làm rõ sự việc.

Thái Uyên - Hà An

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.