Tin bóng đá quốc tế 24.3: Platini tái đắc cử chức chủ tịch UEFA

24/03/2011 11:28 GMT+7

(TNO) Hậu vệ Roberto Carlos bị phân biệt chủng tộc; Adebayor lại từ chối tuyển Togo; Gonzalo Higuain bình phục chấn thương; Gareth Bale vắng mặt trong trận Anh-Wales; CLB Tottenham có nhà tài trợ áo đấu mới; Michel Platini tái đắc cử chức chủ tịch UEFA... là những nội dung chính trong bản tin bóng đá quốc tế ngày 24.3 của Thanh Niên Online.

Chủ tịch của UEFA - Michel Platini - Ảnh: AFP

(TNO) Hậu vệ Roberto Carlos bị phân biệt chủng tộc; Adebayor lại từ chối tuyển Togo; Gonzalo Higuain bình phục chấn thương; Gareth Bale vắng mặt trong trận Anh-Wales; CLB Tottenham có nhà tài trợ áo đấu mới; Michel Platini tái đắc cử chức chủ tịch UEFA... là những nội dung chính trong bản tin bóng đá quốc tế ngày 24.3 của Thanh Niên Online.

Cựu danh thủ Michel Platini đã tái đắc cử chức Chủ tịch Liên đoàn bóng đá (LĐBĐ) châu Âu (UEFA), theo AFP. Đây là lần thứ 2 cựu Quả bóng vàng châu Âu trúng cử vào chức vụ cao nhất của bóng đá châu Âu sau lần lên thay ông Len-nart Johansson hồi năm 2007. Vào tháng 5 tới sẽ diễn ra cuộc tranh cử chức Chủ tịch LĐBĐ thế giới - FIFA. Hai ứng cử viên đang tranh chấp quyết liệt cho vị trí này là ông Sepp Blatter - đương kim Chủ tịch FIFA và Mohamed Bin Hammam - Chủ tịch LĐBB châu Á (AFC).

Trong một trận đấu mới đây giữa Anzhi và Zenit St Petersburg ở giải VĐQG Nga, một CĐV đã giơ ra 1... trái chuối để trêu trọc cựu hậu vệ của Real Madrid - Roberto Carlos - đang thi đấu cho CLB Anzhi, theo Reuters. Đây được xem là hành vi mang tính phân biệt chủng tộc. Hiện cảnh sát đang điều tra vụ việc này. Nếu bị phạt, Zenit sẽ phải thi đấu 1 trận mà không có khán giả đến sân.

Tiền đạo của Real Madrid - được mượn từ Man City, Emmanuel Adebayor một lần nữa tuyên bố anh sẽ không thi đấu cho đội tuyển Togo, khi nước này đụng độ với đội tuyển Malawi trong khuôn khổ vòng loại Cúp châu Phi (CAN) 2012. Adebayor tiết lộ với Reuters: “Nếu tôi trở về để thi đấu với Malawi, tôi đã về lâu rồi. Tôi mới luyện tập cùng Real Madrid và tôi sẽ không về chơi cho Togo”.

Thông tiết lộ từ ban lãnh đạo CLB Everton, nhiều khả năng tiền đạo Louis Saha sẽ phải nghỉ hết mùa giải. Phát biểu với hãng tin AFP, tiền đạo người Pháp cho biết: “Tôi đang phải chống nạng. Tôi không biết đến khi nào mới trở lại”.

Tiền đạo Gonzalo Higuain đã tham dự một trận đấu mới đây cùng đội trẻ của Real Madrid và anh chơi rất tốt, theo tờ AS. Chân sút người Argentina đã dính chấn thương lưng và phải nghỉ thi đấu kể từ tháng 11 năm ngoái.

Tin không vui cho người hâm mộ tuyển Anh: tiền vệ Gareth Bale đã gặp phải chấn thương gân khoeo trong lúc tập luyện và sẽ không thể góp mặt trong trận đấu giữa Anh và xứ Wales vào cuối tuần này trong khuôn khổ vòng loại Euro 2012. Reuters

Theo tiết lộ từ một quan chức của Tottenham với Reuters, đội chủ sân White Hart Lane đã có nhà tài trợ mới. CLB Tottenham mới đây đã đạt được mọi thỏa thuận quảng cáo áo đấu cho ngân hàng Investec, Nam Mỹ. Hợp đồng có trị giá 15 triệu bảng/năm và có hiệu lực từ mùa giải 2012-2013.

 
Ronaldo trong buổi trả lời phỏng vấn tại Milan - Ý hôm qua, 23.3 - Ảnh: AFP 

Trả lời phỏng vấn trên báo chí Ý, cựu tiền đạo mang biệt danh "Người ngoài hành tinh" Ronaldo cho biết, anh tin CLB Inter Milan sẽ giành chiến thắng trong đấu với AC Milan ở vòng đấu tới. Nếu lời tiên đoán này thành hiện thực, Inter Milan sẽ chính thức tiếm ngôi đầu của chính đối thủ cùng thành phố. La Gazzetta dello Sport

Lĩnh Nam

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.