Cầu thủ Hà Nội ACB “hỗn” với trọng tài

28/03/2011 00:37 GMT+7

Bức xúc với tình huống đội mình bị thổi phạt đền ở gần cuối trận, đội trưởng Lê Đức Tuấn của Hà Nội ACB đã có lời lẽ không hay và cởi băng thủ quân ném vào mặt trọng tài Nguyễn Quốc Hùng trên sân Nha Trang chiều qua.

Bức xúc với tình huống đội mình bị thổi phạt đền ở gần cuối trận, đội trưởng Lê Đức Tuấn của Hà Nội ACB đã có lời lẽ không hay và cởi băng thủ quân ném vào mặt trọng tài Nguyễn Quốc Hùng trên sân Nha Trang chiều qua.


Hassan Sesay phản ứng với trọng tài và cả khán giả - Ảnh: N.Q

Tình huống trên xảy ra sau pha đột phá của hậu vệ Tấn Đạt buộc hậu vệ Hà Nội ACB phạm lỗi và trọng tài (TT) đã cho chủ nhà Khatoco Khánh Hòa được hưởng quả phạt đền. Martin Trindade không bỏ lỡ cơ hội ghi bàn thắng duy nhất (1-0) giúp đoàn quân của HLV Hoàng Anh Tuấn giành trọn 3 điểm và trở lại top 5. Ngay sau đó, nhiều cầu thủ của Hà Nội ACB đã phản ứng dữ dội với TT Nguyễn Quốc Hùng, trong đó đội trưởng Lê Đức Tuấn của Hà Nội ACB  đã có lời lẽ không hay và cởi băng thủ quân ném vào mặt TT. Sau trận đấu, các cầu thủ của đội bóng thủ đô còn chạy rượt theo TT với thái độ rất hung hăng để định ăn thua đủ khiến khung cảnh trên sân hỗn loạn và an ninh phải vào sân để bảo đảm an toàn cho TT. Riêng cầu thủ Hassan Sesay còn chạy lên khán đài A3 gây hấn với khán giả khiến người xem phản ứng. Để tránh manh động, BTC sân đã phải bố trí cho đội Hà Nội ACB  hơn 15 phút sau mới được rời sân.

Chủ nhà mất điểm vào phút cuối

Xếp hạng sau 8 lượt:

1/ Cao su Đồng Tháp: 17 điểm,
2/ SLNA: 16 điểm,
3/ SHB Đà Nẵng: 14 điểm,
4/ Hoàng Anh Gia Lai: 13 điểm,
5/ Khatoco Khánh Hòa: 13 điểm,
6/ Navibank Sài Gòn: 12 điểm,
7/ Hà Nội T&T: 12 điểm,
8/ Becamex Bình Dương: 11 điểm,
9/ Hòa Phát: 10 điểm,
10/ Hải Phòng: 10 điểm,
11/ Vissai Ninh Bình: 9 điểm,
12/ Thanh Hóa: 8 điểm,
13/ ĐTLA: 6 điểm,
14/ Hà Nội ACB: 4 điểm.

Đầy tiếc nuối là tâm trạng của HLV Nguyễn Thành Vinh sau thất bại của Hòa Phát ở phút chót trước HAGL. Đội bóng của ông không đáng phải nhận một kết cục thua đau như thế vì chơi không hề kém trên sân nhà. Nhưng khi sự may mắn không đồng hành thì chỉ còn biết ngậm ngùi chịu thua. Đáng chú ý là đội trưởng Đinh Thanh Trung thi đấu khá hay ở trận đấu này và đã tạo cơ hội cho Cassiano đánh đầu chính xác gỡ hòa khi bị HAGL qua mặt. Trước đó, HAGL mở tỷ số cũng từ quả đánh đầu của Tăng Tuấn sau khi thủ môn Viết Nam không đoán đúng điểm rơi từ quả lật của Văn Nhiên. Sau khi Timothy quá vô duyên bỏ lỡ nhiều cơ hội, Hòa Phát chỉ còn biết khóc ròng khi ở phút 90+2, từ khoảng cách xa đến gần 40m, Vũ Anh Tuấn tung cú sút như trái phá ấn định tỷ số 2-1 cho HAGL, giúp HAGL vào top 4.

Cùng tâm trạng như vậy là chủ nhà Thanh Hóa (TH). Dù bị SHB Đà Nẵng dẫn trước ở hiệp 1 hai bàn (Hernandez và Gaston Merlo ghi), nhưng TH đã vùng lên ngoạn mục ở hiệp 2 khi lần lượt Đình Tùng, Omar và Sunday đã ghi 3 bàn dẫn lại 3-2. Tưởng chừng thầy trò HLV Lê Thụy Hải có thể ăn mừng chiến thắng trên sân nhà thì đúng phút 90 từ một thoáng mất tập trung của hàng thủ TH đã để cho hậu vệ Hoàng Quảng của ĐN ghi bàn gỡ hòa 3-3. Sau trận đấu, nhiều cầu thủ TH đã thẫn thờ không nói nên lời vì tiếc nuối khi lẽ ra họ đã có 3 điểm. Một đội chủ nhà khác cũng không thành công là Đồng Tâm Long An (ĐTLA). Dù dẫn trước 1-0 ở hiệp 1 nhưng các cầu thủ ĐTLA đã để Edene gỡ hòa 1-1 cho Navibank Sài Gòn ở hiệp 2.

Nội binh giúp Vissai Ninh Bình

Có lúc Vissai Ninh Bình tự hào vì có 6 ông Tây trong đội hình (3 ngoại binh và 3 nhập tịch là Hoàng La, Hoàng Max , Hoàng Vissai), nhưng chính việc dựa quá nhiều vào ngoại lực mà lối chơi của đội bóng cố đô tỏ ra không gắn kết và thành tích 7 vòng đầu quá bết bát. Chiều qua khi đấu với Vincem Hải Phòng, chính các nội binh đã giúp cho đội bóng của bầu Trường lấy lại cảm hứng bằng 2 bàn thắng rất đẹp đều từ cú vô- lê. Đầu tiên là Việt Thắng đánh đầu nhả bóng cho Mai Tiến Thành ghi bàn. Sau đó chính Việt Thắng lập công với bàn ấn định tỷ số.

L.P - Q.H - N.Quang -
L.Trí - M.Ngọc - Q.T

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.