Vụ đại gia ô tô biến mất với món nợ hàng trăm tỉ đồng: Có dấu hiệu lừa đảo

28/03/2011 23:08 GMT+7

Đến nay, mọi tin tức về ông “trùm” Nguyễn Đức Dũng (tức Dũng “thẹo”, 35 tuổi, ngụ Q.Phú Nhuận) vẫn bí ẩn.

 

 Dũng mở tiệc đình đám nhân kỷ niệm ngày cưới - ảnh lấy từ phim

Con nợ đòi “xử” chủ salon

Ông “trùm” salon ô tô là ai?

Vừa lớn lên, bố mẹ của Dũng chia tay; bố qua Mỹ lập gia đình mới. Dũng qua Campuchia, làm bảo vệ cho một nhà hàng, gặp N.T.B.C (38 tuổi) cưới làm vợ; sau đó về VN sinh sống, có 2 đứa con. Ban đầu Dũng là tài xế taxi, sau đó, mon men đến “chợ” xe hơi An Dương Vương học nghề, rồi làm “cò” xe. Dũng được đại gia mua bán xe hơi có tiếng tên là M. (sau cũng bị Dũng lừa 1 triệu USD) tận tình giúp đỡ, từ đó tên tuổi của Dũng “thẹo” xuất hiện trong giới mua bán xe. Sau này, Dũng cũng được đại gia này ủng hộ mở salon ô tô Hùng Dũng để kinh doanh...

Trước Tết Tân Mão, do kinh doanh thua lỗ, Dũng đã bắt đầu tỏ ra đuối sức trong việc chi trả tiền lãi cho các chủ nợ. Những ngày gần tết, một chủ cho vay tên M. (Q.Tân Bình) đã cho người đến tận salon gặp Dũng đòi “xử”. Có trường hợp, chủ nợ thuê một số người ở Hải Phòng vào TP.HCM tìm Dũng đòi nợ. Dũng đã bỏ trốn khỏi địa phương. Một chủ nợ tên P. ở “chợ” xe hơi An Dương Vương, bức xúc: “Có lẽ Dũng và vợ là N.T.B.C (38 tuổi) cùng 2 con đã bỏ trốn qua Mỹ. Hắn vừa gửi mail cho tôi “Sài Gòn hôm nay buôn o a... khi e ra đi... bỏ lại tất cả... Hơn 10 năm Dũng Thẹo đã từng đem rất nhiều niềm vui đến với mọi người... ha... ha... ha... Dũng t (Dũng “thẹo” - PV) chỉ cắn rứt lương tâm với những NGƯỜI ANH từ trước đến giờ đã tin e... anh gửi lời xin lỗi giúp em... HẾT ĐƯỜNG... lúc trước e đã từng nói nếu TAO CHẾT thì nhiều người sẽ buồn lắm... e không ngờ lại quá nhiều người...”.

Theo một nguồn tin, tại “chợ” xe hơi An Dương Vương (Q.5), có cả chục chủ cửa hàng ô tô bị Dũng “xù” nợ, có trường hợp vài trăm ngàn USD, nhưng có trường hợp đến cả 1 triệu USD. Cụ thể: anh M. bị Dũng “xù” 1 triệu USD; anh H.: 10 tỉ và 100 lượng vàng; anh P. (Q.1): 200 ngàn USD; anh P. (Q.5): gần 30 ngàn USD... Một số người “máu mặt” ở khu Bàu Cát (Q.Tân Bình), Q.Gò Vấp... cũng bị dính hàng chục tỉ đồng.

Kịch bản đã chuẩn bị trước

Năm 2010, trong lúc thị trường ô tô đang ế ẩm thì Dũng lại bành trướng. Dũng hùn hạp với một DN ở Đồng Nai để mở thêm một salon lớn khác trên đường Cộng Hòa với mục đích chỉ là để khuếch trương thanh thế, tạo niềm tin với mọi người để vay tiền. Vừa mở thêm salon mới, Dũng cầm giấy vay ngân hàng 30 tỉ đồng đi gặp nhiều đại gia, nói là cần vay tiền để đáo hạn ngân hàng, sẽ trả lại ngay. Với chiêu thức trên, nhiều người đã sập bẫy. Mặc dù không có tiền trong tay, không có đầu ra nhưng Dũng vẫn mua nhiều “lô” hàng cả chục xe “xịn” nhập từ nước ngoài (trả trước một phần) của bạn bè, đại gia ô tô ở chợ xe An Dương Vương; sau đó, Dũng bán lấy tiền.

Có trường hợp, giữa tháng 3.2011, Dũng bán cho một khách hàng ở Cần Thơ chiếc Camry, giá 60 ngàn USD. Khách hàng về trước, Dũng cho xe tải chở xe đi sau. Nhưng đến Long An, Dũng yêu cầu xe tải về lại TP.HCM, rồi lấy xe bán cho người khác.

Liên quan vụ việc này, cần phải nhắc đến Trần Thị Trang (thư ký “ruột” của Dũng) mà nhiều nạn nhân cho rằng, cô này là người nắm rõ thủ đoạn lừa đảo của Dũng nhất. Nhân vật này cũng đang “mất tích” một cách bất thường cùng thời điểm với Dũng. Sau khi đi thỏa thuận vay mượn được tiền, Dũng đã yêu cầu một số chủ nợ chuyển nhiều tỉ đồng vào tài khoản cá nhân của Trang. Ngoài ra, Trang còn ký nhận tiền của khách mua bán xe thay cho Dũng. Sau khi biết Dũng bỏ trốn, nhiều nạn nhân tìm đến nhà của Trang trên đường Nguyễn Thiện Thuận (Q.3) nhưng đó chỉ là nhà Trang thuê và cô này dọn đi chỗ khác cách đây 1 tháng. Cách đây 1 tháng, Trang cũng đã bỏ số ĐTDĐ thuê bao trả sau; mua simcard khác xài nhưng đến nay cũng tắt máy luôn. Còn Dũng, theo chúng tôi tìm hiểu, đã trốn đi nước ngoài.

Thiết nghĩ đây là vụ việc có dấu hiệu hình sự nên cơ quan công an cần sớm vào cuộc.

 

 Đơn từ của nạn nhân gửi cơ quan chức năng nhờ can thiệp
 - ảnh: Đàm Huy

Đàm Huy 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.