Bộ Xây dựng bị “tuýt còi” vì ra văn bản trái thẩm quyền

06/04/2011 23:49 GMT+7

Hôm qua, Cục Kiểm tra văn bản quy phạm pháp luật (KTVB), Bộ Tư pháp đã ra văn bản yêu cầu Bộ Xây dựng kiểm tra, chỉnh sửa Thông tư 12/2009 hướng dẫn chi tiết về cấp chứng chỉ hành nghề hoạt động xây dựng.

Trong thông tư có điều 13 về xử lý vi phạm của cá nhân trong lĩnh vực cấp chứng chỉ hành nghề hoạt động xây dựng. Theo Cục KTVB, về nguyên tắc Chính phủ là cơ quan có thẩm quyền xử phạt trong các lĩnh vực quản lý nhà nước. Bên cạnh đó, việc xử phạt hành vi vi phạm hành chính về cấp chứng chỉ hành nghề trong lĩnh vực hoạt động xây dựng đã được Chính phủ quy định tại Nghị định 23/2009. “Bộ Xây dựng đã quy định thêm hành vi và hình thức xử phạt hành chính đối với các hành vi nêu trên là trái thẩm quyền”, ông Lê Hồng Sơn - Cục trưởng Cục KTVB cho biết.

Cũng trong ngày hôm qua, Cục KTVB đã ra văn bản “tuýt còi” Thông tư 01/2010 của Bộ Khoa học - Công nghệ quy định hoạt động tư vấn, đánh giá và chứng nhận hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn quốc gia TCVN ISO 9001:2008 đối với cơ quan hành chính nhà nước vì đã có một số điểm mâu thuẫn với quyết định của Thủ tướng Chính phủ.

Thái Sơn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.