"Hung thần" container ngang nhiên ra vào làng đại học

18/04/2011 13:37 GMT+7

(TNO) Tuy đã giảm hẳn so với cách đây hai năm, nhưng hiện nay các bãi xe container trái phép vẫn ngang nhiên tồn tại trong khuôn viên làng đại học thuộc địa bàn Q.Thủ Đức (TP.HCM) và thị xã Dĩ An (Bình Dương).

>> "Hung thần" container khuynh đảo làng đại học 

Theo phản ánh của sinh viên (SV) và người dân sống tại khuôn viên làng ĐH, có rất nhiều “hung thần” container chạy ra vào khu vực trên vào các thời điểm buổi sáng SV lúc đi học và vào lúc tan tầm, gây nguy hiểm cho SV đi trên đường.  

 
Đoạn đường dẫn vào Ký túc xá ĐH Quốc gia TP.HCM có khá nhiều container chạy ra vào lúc sáng sớm hoặc cuối giờ chiều - Ảnh: Nguyễn Oanh (chụp ngày 16.4.2011)

Một cán bộ của ĐH Quốc gia TP.HCM cho biết, mới đây, xe container đã va quệt làm ngã xe máy của SV xuống đường. Đã thế, tài xế container còn nhảy xuống đòi hành hung nạn nhân, rất may là người dân can ngăn kịp thời.  

Ngoài ra, trước Tết âm lịch vừa qua, tại ngã ba 621 (đoạn từ xa lộ Hà Nội dẫn vào làng ĐH), xe container đã gây tai nạn khiến một công nhân chết và một người khác bị thương.
 
Vào thời điểm năm 2008, trên đất quy hoạch ĐH Quốc gia TP.HCM có đến 16 bãi đỗ xe container trái phép, tập trung tại 5 khu vực chính.

Tuy nhiên, sau khi Báo Thanh Niên lên tiếng, các cơ quan chức năng đã vào cuộc và mạnh tay xử lý, giúp giảm hẳn số lượng bãi đỗ container.
 
"Hiện nay còn tồn tại 3 bãi đỗ container trong làng ĐH, bao gồm một bãi gần bến xe buýt cũ, bên hông trường ĐH Quốc tế; một bãi bên cạnh ĐH Bách khoa; một bãi thuộc Vinacafe trước đây”, ông Mai Thanh Bình - Trưởng phòng Quản lý Đô thị và Dịch vụ (thuộc Trung tâm Quản lý và Phát triển khu đô thị ĐH Quốc gia TP.HCM) - cho biết.

 
Hiện vẫn còn 3 bãi đỗ container trái phép ở làng ĐH - Ảnh: Nguyễn Oanh (chụp ngày 16.4.2011)

Theo ông Bình, sắp tới có thể sớm giải tỏa được bãi container thuộc đất của Vinacafe trước đây.  

“Đó là phần đất mà ĐH Quốc gia TP.HCM đã đền bù đầy đủ nhưng chủ bãi xe tự lấn chiếm để làm bãi đỗ. Còn hai bãi kia thì thuộc phần đất của các hộ dân, họ đem đất cho thuê làm bãi đỗ xe container trong khi chờ tái định cư”, ông Bình giải thích thêm.

Từ lâu, ĐH Quốc gia TP.HCM đã đặt biển cấm xe quá 5 tấn tại các cửa ngõ vào làng ĐH, tuy nhiên các "hung thần" container vẫn ngang nhiên ra vào mỗi ngày.

 
Ngày nào các bãi đỗ container còn tồn tại thì sự an toàn của SV vẫn bị đe dọa - Ảnh: Nguyễn Oanh (chụp ngày 16.4.2011)

Ông Bình nói ĐH Quốc gia TP.HCM sẽ tiếp tục phối hợp cùng các cơ quan chức năng của cả hai địa phương Bình Dương và TP.HCM dùng biện pháp mạnh hơn nữa để sớm giải tỏa các bãi container đang tồn tại.

“Hiện nay vào các giờ SV đi học hoặc ra về, cứ 5 đến 10 phút là có một chuyến xe container ra hoặc vào, rất nguy hiểm cho SV. Cái khó là chúng tôi không có quyền hành xử lý trực tiếp mà phải phối hợp cùng các cơ quan chức năng địa phương để giải quyết”, ông Bình nói.

Trong khi đó, Trung tá Phan Văn Sự - Đội trưởng đội Cảnh sát giao thông Q.Thủ Đức - thì cho biết: Trước đây đội cảnh sát giao thông quận có tăng cường tuần tra tại khu vực làng ĐH để xử lý xe container ra vào. Nhưng gần đây, do lực lượng thiếu nên cũng không còn duy trì mức độ tuần tra như trước. Tuy nhiên, sắp tới đội sẽ thắt chặt trở lại việc xử lý các container ở làng ĐH.

Trí Quang

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.