Trừng trị hành vi sử dụng các chất cấm trong thực phẩm

22/04/2011 19:09 GMT+7

(TNO) Trung Quốc sẽ tăng cường trừng trị hành vi sử dụng các chất cấm trong thực phẩm, trang China.org.cn dẫn nguồn từ một thông tư của chính phủ ban hành hôm 21.4 cho biết.

Thông tư trên được ban hành sau khi hàng loạt vụ bê bối thực phẩm chứa chất độc hại liên tục xảy ra tại đất nước đông dân nhất hành tinh trong thời gian gần đây. Nổi bật trong số đó có sự kiện sữa nhiễm nitrite, bánh bao độc hay giá đỗ chứa chất ung thư...

China.org.cn đưa tin một bảng tiêu chuẩn cấp quốc gia mới kèm theo hướng dẫn sử dụng phụ gia thực phẩm sẽ được ban hành vào cuối năm 2011. 

Thông tư trên khẳng định, các loại thuốc và nguyên liệu trái phép gây hại cho sức khỏe con người bị cấm dùng trong quá trình trồng trọt, chế biến và vận chuyển các loại nông sản.  

Nội dung thông tư cũng cho biết Trung Quốc sẽ đẩy mạnh khâu giám sát các quá trình sản xuất, kinh doanh và sử dụng phụ gia dùng cho thực phẩm. Bất kỳ tổ chức kinh doanh hay cá nhân nào vi phạm các quy định trên sẽ phải đối mặt với sự trừng phạt thích đáng.

Năm 2008, vụ sữa nhiễm melamine, một chất phụ gia độc hại có thể gây ngộ nhận tăng lượng đạm trong sữa, đã khiến ít nhất 6 trẻ em thiệt mạng và hơn 300.000 trẻ khác khắp cả nước ngã bệnh.

Trí Quang

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.