“Sốc” với giá vé xe đò dịp lễ

27/04/2011 09:02 GMT+7

(TNO) Việc điều chỉnh giá vé do nhiên liệu tăng cộng thêm mức phụ thu chiều chạy rỗng 40% khiến giá vé xe khách dịp lễ 30.4 và 1.5 tại TP.HCM tăng đột biến.

Ngày 26.4, theo thông tin từ Bến xe miền Tây (BXMT), trên 90 doanh nghiệp tại bến xe này đăng ký tăng giá cước với mức phổ biến từ 7% đến 25%, do giá xăng dầu tăng.

Ngoài ra, 30 doanh nghiệp đăng ký tăng giá vé đi lại từ BXMT về các tỉnh miền Tây Nam Bộ vào dịp lễ 30.4 và 1.5 thêm 40%.

Theo ông Phạm Văn Thông, Tổng giám đốc Công ty Cổ phần BXMT, dự báo lượng hành khách đi các tỉnh miền Tây Nam Bộ trong dịp lễ tăng khoảng 5 - 10% so với cùng kỳ năm 2010.

Vào ngày cao điểm 29.4 và 30.4, lượng khách thông qua bến có thể đạt 43.000 lượt khách/ngày, trong đó, lượng khách khu vực các doanh nghiệp ủy thác cho bến bán vé vào khoảng 23.000 đến 26.000 lượt/ ngày.


Giá vé xe đò dịp lễ ở BXMĐ, BXMT tăng đột biến - Ảnh: Trần Duy

Tuyến có lượng hành khách thường xuyên tăng cao là các tuyến từ TP.HCM đi các tỉnh Tiền Giang, Bến Tre, Trà Vinh, Cần Thơ, Đồng Tháp, An Giang và Cà Mau.

Ông Thông cho biết, BXMT đã hợp đồng với các doanh nghiệp vận tải xe buýt đưa 50 xe (loại 40 ghế) tăng cường nhằm giải tỏa khách trên các tuyến ứ đọng vào dịp lễ.

Tương tự, tại Bến xe miền Đông (BXMĐ), 80 doanh nghiệp đăng ký phụ thu giá vé dịp lễ với mức tăng từ 20% đến 40%.

Trước đó, 80 doanh nghiệp (gần một nửa tổng số doanh nghiệp) tại BXMĐ điều chỉnh giá vé ngày thường tăng 7-15%.

Ông Thượng Thanh Hải, Phó giám đốc Công ty TNHH một thành viên BXMĐ nhận định: “Việc điều chỉnh giá vé do giá nhiên liệu tăng cộng thêm mức phụ thu chiều rỗng cho các xe chạy vào dịp lễ có thể làm hành khách không khỏi "sốc”".

BXMĐ cũng dự kiến vào dịp lễ, lượng khách qua bến vào khoảng 44.000 - 48.000 lượt khách/ngày.

Ban lãnh đạo BXMĐ và BXMT khuyến cáo các doanh nghiệp hoạt động tại bến không tự ý tăng giá vé so với mức giá đã được niêm yết công khai; không đón trả khách ngoài bến.

Cả hai bến xe lớn này cũng có kế hoạch phối hợp với Thanh tra Sở Giao thông vận tải, Cảnh sát giao thông và địa phương lập kế hoach chống xe dù trà trộn đón khách xung quanh khu vực bến xe cũng như giải quyết tình trạng ùn ứ giao thông ở các tuyến đường xung quanh do lượng xe ra vào bến tăng đột biến.

Trần Duy

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.