Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng dự Hội nghị Cấp cao ASEAN 18

02/05/2011 16:14 GMT+7

Nhận lời mời của Tổng thống Cộng hòa Indonesia Susilo Bambang Yudhoyono, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng sẽ dẫn đầu Đoàn Việt Nam tham dự Hội nghị Cấp cao ASEAN lần thứ 18 và các hội nghị có liên quan diễn ra từ ngày 7-8/5/2011 tại Jakarta, Indonesia.

Từ ngày 2-5/5, gần 30 quan chức thuộc 10 nước ASEAN sẽ bắt đầu phiên họp đầu tiên tại thành phố Yogyakarta, Indonesia, và từ ngày 4 - 6/5 là cuộc họp cấp Bộ trưởng để chuẩn bị cho Hội nghị Cấp cao ASEAN sắp tới.

 
Thủ đô Jakarta- Indonesia - Ảnh từ Chinhphu.vn

Các đại biểu sẽ tham dự Hội nghị các quan chức cấp cao (SOM), Hội nghị các quan chức kinh tế (SEOM), thành viên Ủy ban các quan chức cấp cao ASEAN thuộc hội đồng ASCC (SOCA).

Trước đó, để chuẩn bị cho Hội nghị Cấp cao ASEAN, từ ngày 7-9/3, tại thành phố Yogyakarta, đã diễn ra một loạt hội nghị SOM để xem xét đánh giá những công việc mà khối này đã và cần phải làm để hướng tới xây dựng Cộng đồng ASEAN vào năm 2015 với ba trụ cột chính kinh tế, an ninh-chính trị.

Như đã đưa tin, ngày 12/1/2011, Indonesia đã nhận trách nhiệm làm chủ tịch luân phiên ASEAN năm 2011 từ Việt Nam trong một nghi thức diễn ra ở thủ đô Jakarta, với sự chứng kiến của đại diện các nước thành viên và các quốc gia đối tác.

Tiếp nối những thành công mà ASEAN đã đạt được, Indonesia đảm trách cương vị Chủ tịch ASEAN năm 2011 với khẩu hiệu "Cộng đồng ASEAN trong cộng đồng toàn cầu của các quốc gia" nhằm tiếp tục hiện thực hóa mục tiêu xây dựng thành công Cộng đồng ASEAN vào năm 2015 trên ba trụ cột đã xác định.

Về phương châm hành động của Indonesia trên cương vị Chủ tịch ASEAN, Tổng thống Yudhoyono cho biết, Indonesia sẽ đẩy mạnh hơn nữa việc thực hiện những thỏa thuận đã ký giữa các nước thành viên ASEAN. Quốc gia đặt trụ sở của Ban Thư ký ASEAN này cũng sẽ nỗ lực không ngừng để nâng cao vị thế của ASEAN trên trường quốc tế.

 Năm 2010, Việt Nam đã hoàn thành xuất sắc nhiệm kỳ Chủ tịch ASEAN, góp phần thúc đẩy liên kết ASEAN và hợp tác giữa ASEAN với các đối tác chuyển sang thời kỳ mới, tạo đà mạnh mẽ cho ASEAN hướng tới mục tiêu hình thành Cộng đồng vào năm 2015 và phát huy vai trò trung tâm khu vực.

Mục tiêu chung của Đoàn cấp cao Việt Nam do Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng dẫn đầu tham dự Hội nghị cấp cao ASEAN lần thứ 18 này và các Hội nghị có liên quan là phát huy thành quả nhiệm kỳ Năm Chủ tịch ASEAN 2010, góp phần tích cực thúc đẩy đoàn kết và liên kết ASEAN, đẩy mạnh hơn nữa hợp tác giữa ASEAN với các đối tác, giữ vững vai trò trung tâm của ASEAN, qua đó phát huy vai trò và vị thế của Việt Nam.

Theo Cổng Thông tin điện tử Chính phủ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.