Bắt hai xe khách chở hàng trăm ký thịt không rõ nguồn gốc

07/05/2011 14:07 GMT+7

(TNO) Sáng nay 7.5, Trạm kiểm dịch động vật Thủ Đức thuộc Chi cục thú y TP.HCM đã phối hợp với Đội Cảnh sát giao thông Rạch Chiếc truy bắt hai xe khách vận chuyển hàng trăm ký thịt, nội tạng heo và gia súc khác không rõ nguồn gốc, không qua kiểm dịch từ các địa phương về TP.HCM.

 
Số thịt heo bệnh được tiêu hủy ngay sau khi bị thu giữ - Ảnh: Nguyễn Oanh

Xe khách thứ nhất mang biển số 53M-2130, do tài xế Vũ Ngọc Ngà điều khiển, vận chuyển hơn 600kg thịt và nội tạng heo không rõ nguồn gốc từ Đồng Nai về TP.HCM.

Xe khách thứ hai mang biển số 92K-3020 do tài xế Trần Văn Hùng điều khiển, vận chuyển 45 con heo sữa bệnh cùng 20 gia súc khác từ Quảng Nam vào TP.HCM tiêu thụ.

Bà Đặng Thị Tuyết, Trưởng Trạm kiểm dịch động vật Thủ Đức, cho biết: Những đối tượng kinh doanh heo lậu cho người đi tiền trạm quan sát, nếu gặp đội kiểm dịch là họ chuyển thịt từ xe lớn qua xe nhỏ để dễ tẩu tán. Số thịt heo lậu này thường là heo bệnh.

Bà Tuyết nói thương lái thường chia nhỏ heo lậu ra thành từng phần, đựng trong bọc nylon để vận chuyển. Các chủ đầu mối chỉ cần gọi điện thoại rồi đến điểm hẹn, nhận giao hàng trong vài giây là xong.

Bà Tuyết cũng bổ sung thêm, phần lớn heo lậu được bỏ mối cho các bếp ăn tại các công ty, chợ tự phát ở các khu công nghiệp đông công nhân như Sóng Thần (Dĩ An, Bình Dương), và đặc biệt là các quán cơm tại làng đại học quốc gia TP.HCM ở Q.Thủ Đức, nơi có hàng chục ngàn sinh viên sinh sống và học tập.

Bà Tuyết cho biết, số thịt heo trên đã được tiêu hủy hoàn toàn.

Nguyễn Oanh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.