Chương Tử Di ra mắt phim mới

07/05/2011 11:46 GMT+7

(TNO) Love for Life, bộ phim mới đánh dấu sự trở lại của người đẹp Hoa ngữ Chương Tử Di, vừa có buổi chiếu ra mắt tại thủ đô Bắc Kinh (Trung Quốc) hôm 5.5, theo CRI.

Love for Life là tác phẩm điện ảnh mang đề tài về AIDS, thực hiện bởi đạo diễn danh tiếng Cố Trường Vệ. Trong phim, Chương Tử Di vào vai Cầm Cầm, một phụ nữ nhiễm HIV bị gia đình chồng hắt hủi. Cô đem lòng yêu người đàn ông cùng cảnh ngộ - Đắc Ý (do Quách Phú Thành thủ vai), khi cả hai ở cùng trong một khu biệt lập dành cho người nhiễm HIV/AIDS.

Buổi chiếu ra mắt có sự góp mặt của nhiều nhân vật nổi tiếng trong làng giải trí Trung Quốc như: vợ chồng đạo diễn Ngô Vũ Sâm, vợ chồng ngôi sao trẻ Đồng Đại Vi; các nhà làm phim có tầm ảnh hưởng lớn: Phùng Tiểu Cường, Vương Toàn An và Trương Khải Giai.

 
Chương Tử Di trả lời phỏng vấn - Ảnh: Reuters

Trong phần họp báo giao lưu với đoàn làm phim, Chương Tử Di đã có đôi lời chia sẻ về sự trở lại của cô, kể từ vụ lùm xùm tiền ủng hộ động đất năm 2010.

Người đẹp này cho biết, cô đã giải quyết được nhiều vấn đề khó khăn trong suốt thời gian thực hiện bộ phim Love for Life, và tác phẩm điện ảnh này thực sự là cột mốc quan trọng đối với sự nghiệp của cô.

“Với tôi, đây không đơn thuần là một nhân vật, một bộ phim. Nó ghi dấu một giai đoạn trong cuộc đời... Tôi hi vọng sẽ có nhiều khán giả đồng cảm với bộ phim và hiểu được rằng đó là một quãng thời gian rất khó khăn với tôi”, Chương Tử Di phát biểu đầy cảm xúc .

Về phía Quách Phú Thành, nam diễn viên điển trai luôn xuất hiện với hình tượng lịch lãm, bóng bẩy, lại hóa thân vào vai một anh nông dân có HIV trong Love for Life.

 
Love for Live là bộ phim hợp tác đầu tiên giữa Chương Tử Di và Quách Phú Thành - Ảnh: Reuters

Thiên vương Hồng Kông đã phải học tiếng của vùng phía Bắc, tỉnh Thiểm Tây (Trung Quốc), để hóa thân vào nhân vật. Trong buổi chiếu ra mắt phim, Quách Phú Thành đã làm khán giả bất ngờ với màn biểu diễn một bài hát tiếng địa phương này.

Ngoài ra, đây cũng là lần hợp tác đầu tiên giữa anh và Chương Tử Di. Bên cạnh diễn xuất ăn ý trên màn ảnh rộng, cặp ngôi sao này còn cùng nhau thể hiện ca khúc chủ đề của bộ phim.

Cũng trong buổi ra mắt Love for Life, đạo diễn Cố Trường Vệ đùa vui rằng, sau khi hoàn thành bộ phim, việc duy nhất ông nghĩ đến là phải ngủ cho thật nhiều. Bởi ông đã mất bốn năm dồn tâm huyết cho “đứa con tinh thần” đang được ca ngợi như là tác phẩm "đậm chất Trung Quốc" nhất trong những năm gần đây.

Phạm Hải

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.