Các trung tâm thương mại kiện phe áo đỏ

20/05/2011 16:51 GMT+7

(TNO) Các trung tâm thương mại và hộ kinh doanh ở Bangkok (Thái Lan) sẽ kiện những người ủng hộ phe áo đỏ vì làm tổn thất cơ hội kinh doanh của họ khi tổ chức cuộc biểu tình hôm qua 19.5 (ảnh).

Hôm qua là đúng một năm ngày Chính phủ Thái Lan dập tắt cuộc biểu tình bạo động ở thủ đô Bangkok và cũng là ngày phe áo đỏ tưởng niệm một năm những người ủng hộ tử nạn trong cuộc biểu tình.

Ông Chai Srivikorn, Chủ tịch Hiệp hội những nhà kinh doanh ở Ratchaprasong, nói rằng cuộc biểu tình đã ảnh hưởng rất lớn đến việc kinh doanh của họ vì phần lớn phải đóng cửa sớm. Nhiều khách sạn ở khu Ratchaprasong bị khách du lịch từ chối dịch vụ lưu trú hoặc thuê phòng làm hội thảo. Cụ thể khoảng 1.500 phòng bị hủy và 3.000 phòng phải bỏ hội thảo, gây thiệt hại cho khối khách sạn khoảng 10 triệu baht.

Trong khi đó, các trung tâm mua sắm như Gaysorn Plaza, Central Plaza và Big C và khu cửa hàng tiện lợi xung quanh cũng bị tổn thất vì cuộc biểu tình, các khách hàng buộc phải đi mua sắm ở nơi khác vì tắc đường.

Bên cạnh việc kiện phe áo đỏ, cụ thể là những lãnh đạo của Mặt trận Thống nhất vì dân chủ chống độc tài (UDD), Hiệp hội những nhà kinh doanh ở Ratchaprasong cũng sẽ kiện cả chính phủ vì đã không làm gì để ngăn chặn cuộc biểu tình qui mô lớn này.

Ông Srivikom nói rằng họ không phản đối cuộc biểu tình của phe áo đỏ, tuy nhiên nó không được ảnh hưởng đến việc kinh doanh và sinh hoạt của người dân xung quanh.

Tin, ảnh: Minh Quang
(Văn phòng Bangkok)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.