Album “Born This Way” sẵn sàng lộ diện

21/05/2011 16:00 GMT+7

(TNO) Sau ba đĩa đơn mở đường cực kỳ thành công, album Born This Way của “Ngôi sao quyền lực nhất hành tinh 2011” Lady Gaga sẽ chính thức lên kệ vào ngày 23.5, đồng loạt trên toàn thế giới.

Born This Way là album thứ ba trong sự nghiệp đang rất thăng hoa của Lady Gaga, bao gồm 14 ca khúc, trong đó có nhiều ca khúc mới: Born This Way, The Edge of Glory, Hair, You and I...

 
Lady Gaga khẳng định rằng Born This Way là album “đỉnh” nhất cô từng thực hiện

Ngay trước giờ “khai hỏa”, Born This Way đặc biệt thu hút sự quan tâm, đón chờ của các chuyên gia cùng đông đảo người yêu nhạc trên toàn thế giới. Tờ Los Angeles Times (Mỹ) nhận định, Born This Way là thử nghiệm táo bạo sự pha trộn giữa các dòng nhạc, từ flamenco đến blues, trọng tâm là giai điệu disco thập niên 70 của thế kỷ trước cùng glam rock.

Còn theo tạp chí New York (Mỹ), nếu so với ba năm trước, khi album đầu tay của Lady Gaga - The Fame - từng bị coi là “ngoài luồng” đối với văn hóa pop, thì nay cả thế giới đang ngóng chờ từng ngày Born This Way được ra mắt.

Đây cũng là album được tạp chí Billboard (Mỹ) đặt kỳ vọng sẽ đánh bại Speak Now - album đang giữ kỷ lục bán chạy nhất trong tuần đầu ra mắt (1,047 triệu bản), của “công chúa nhạc đồng quê” Taylor Swift. 

 
Bìa single Born This Way của Lady Gaga

Chính Lady Gaga cũng rất tự tin với sản phẩm âm nhạc mới của mình, trong chuyến lưu diễn tại Ba Lan đầu năm 2011, cô gái "quái gở" đã tuyên bố rằng Born This Way sẽ là “Album hay nhất thập kỷ”.

Đĩa đơn đầu tiên Born This Way, cũng là ca khúc chủ đề trong album, được ví như “bản anh hùng ca của thế giới thứ ba”, với giai điệu sôi động, ca từ ý nghĩa, mang thông điệp về quyền tự do giới tính và tình yêu của cô ca sĩ lập dị.

Mặc dù vấp phải không ít lời xì xào “vay mượn” âm nhạc, Born This Way vẫn đem về hàng loạt kỷ lục cho Lady Gaga như: Ca khúc thu hút nhiều thính giả nhất trong lịch sử phát thanh với 78,5 triệu người nghe, Ca khúc nhạc số bán chạy nhất của nữ nghệ sĩ với 448.000 lượt download, Kỷ lục trên iTune với 1 triệu lượt download sau 5 ngày ra mắt, dần đầu bảng xếp hạng Billboard Hot 100 trong 6 tuần liên tiếp...

 
Đĩa đơn Judas đậm chất pop và tươi sáng hơn các ca khúc Love Game hay Bad Romance trước đây của Lady Gaga

 
The Edge of Glory dài tới 5 phút 21giây, là đĩa đơn dài nhất của Lady Gaga

Không chịu thua kém Born This Way, hai đĩa đơn tiếp theo, JudasThe Edge of Glory cũng nhanh chóng leo lên dẫn đầu các bảng xếp hạng âm nhạc tại hơn 10 quốc gia và vùng lãnh thổ, ngay sau khi được phát hành lần lượt vào cuối tháng 2 và đầu tháng 5 vừa qua.

Phạm Hải
(Ảnh: Reuters)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.