Iran bắt 30 nghi can làm gián điệp cho Mỹ

21/05/2011 18:30 GMT+7

(TNO) Iran đã bắt giữ 30 người bị nước này tố cáo làm gián điệp cho Mỹ, hãng Reuters dẫn nguồn từ giới truyền thông Iran hôm nay 21.5, cho biết.

Theo hãng thông tấn Fars của Iran, các nghi can đã chuyển thông tin cho các quan chức Mỹ ở những đại sứ quán và lãnh sự quán thuộc các nước thứ ba, bao gồm Malaysia, Thổ Nhĩ Kỳ và Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất (UAE).


Bộ trưởng Tình báo Iran Heidar Moslehi trao đổi với các phóng viên sau khi có thông báo về việc bắt giữ 30 gián điệp - Ảnh: AFP

Bộ Tình báo Iran tiết lộ, Iran đã nhận diện được 42 nhân viên tình báo Mỹ ở các nước nói trên.

“Họ tổ chức thu thập thông tin liên quan đến lĩnh vực hạt nhân, hệ thống phòng thủ không gian và công nghệ sinh học của Iran”, thông báo của Bộ Tình báo Iran cho biết.

Theo Reuters, tội danh làm gián điệp ở Iran có thể dẫn đến mức án tử hình.

Washington không có quan hệ ngoại giao với Iran kể từ sau cuộc cách mạng năm 1979 ở Iran, vốn lật đổ chính quyền quân chủ do Mỹ ủng hộ.

Thông báo về việc bắt giữ các gián điệp được đưa ra hai ngày sau khi Tổng thống Mỹ Barack Obama phát biểu về chính sách của Mỹ tại Trung Đông, trong đó tái khẳng định quan điểm của Washington rằng, Tehran tài trợ cho chủ nghĩa khủng bố và theo đuổi việc sản xuất vũ khí hạt nhân.

Sơn Duân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.