Sony lại hứng tiếp các cuộc tấn công mới

21/05/2011 13:41 GMT+7

(TNO) Website của Sony và các tài khoản khách hàng của hãng này đang đối mặt với những đợt tấn công dồn dập hơn từ tin tặc.

Cái hạn tin tặc vẫn chưa chịu buông tha Sony, khiến hãng này không có thời gian nào để nghỉ ngơi và hồi phục sau các đợt tấn công dữ dội vào một số hệ thống mạng dịch vụ Play Station Network (PSN), Sony Online Entertainment (SOE) và Qriocity.

 
Tin tặc liên tục tung đòn tấn công Sony - Ảnh: Reuters

Sau khi vừa khởi động lại PSN, Sony buộc phải tắt một phần của mạng game trực tuyến này để sửa chữa lỗ hổng trên website dịch vụ vào hôm 18.5.

Và hãng này lại gặp cú sốc mới khi một số trang chủ chính của Sony và bộ phận dịch vụ internet của hãng tại Nhật Bản đang trở thành nạn nhân của các đợt tấn công.

Reuters hôm 20.5 dẫn cảnh báo của công ty an ninh phần mềm F-Secure cho hay, website Sony tại Thái Lan đã lọt vào tay tin tặc và bọn tội phạm đã dùng website này để lừa các khách hàng cả tin, khiến họ không nghi ngờ gì khi cung cấp thông tin cá nhân của mình.

Theo lời chỉ dẫn trên website này, không ít khách hàng đã điền thông tin vào website giả mạo là công ty thẻ tín dụng Ý.

Sony đã lập tức có biện pháp khi nhận được thông báo trên.

Chưa hết, dịch vụ internet So-Net của Sony tại Nhật Bản cũng lâm vào tình trạng rò rỉ thông tin, và tin tặc đã rút được hơn 100.000 yen (hơn 25 triệu đồng VN) từ tài khoản khách hàng.

Sau khi điều tra, Sony cho hay may mắn là bọn tin tặc đã không "khoắng" được thông tin cá nhân của khách hàng trong đợt tấn công này.

Đến thời điểm này, vẫn chưa thấy có dấu hiệu những cuộc tấn công mới nhất có liên quan trực tiếp với các đợt tấn công trước vào hệ thống PSN và SOE hồi tháng rồi.

Hạo Nhiên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.