Gần 65.000 bài dự thi "Nét bút tri ân"

03/06/2011 09:04 GMT+7

(TNO) Tối 2.6, tại Hà Nội, Trung ương (T.Ư) Đoàn, Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) tổ chức tổng kết và trao giải cuộc thi Nét bút tri ân lần thứ 2 - năm 2011.

Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Trần Quang Quý; Bí thư T.Ư Đoàn, Chủ tịch Hội Sinh viên Việt Nam Nguyễn Đắc Vinh tới dự.

Sau 5 tháng phát động, ban tổ chức cuộc thi Nét bút tri ân lần thứ 2 đã nhận được 64.861 tác phẩm, từ khắp các tỉnh, thành phố trên cả nước gửi dự thi.

Mỗi bài viết là một câu chuyện có thật, lời tri ân chân thành của tác giả với thầy cô giáo, cha mẹ, bạn bè và đồng nghiệp… về những bài học sâu sắc trong cuộc sống.

 
Anh Nguyễn Đắc Vinh trao giải nhất cho tác giả Nguyễn Thị Việt Hà - Ảnh: Phan Hậu

Sau nhiều vòng thẩm định, ban tổ chức trao giải nhất cho tác giả Nguyễn Thị Việt Hà (giáo viên trường THPT Lê Hồng Phong, H.Phú Tân, tỉnh Cà Mau) với tác phẩm Ba hạt đậu xanh của mẹ.

Giải nhì được trao cho hai tác phẩm Ông bụt của đời con của bạn Nguyễn Thị Thanh Hoa (xóm 9, xã Ngọc Sơn, H.Thanh Chương, tỉnh Nghệ An) và Mẹ ơi! của tác giả Vũ Như Trang (phố Thống Nhất, thị trấn Me, H.Gia Viễn, tỉnh Ninh Bình).

Giải ba cuộc thi thuộc về ba tác phẩm: Thầy là người thầy chân chính của đời con của Nguyễn Thị Huệ (163 phố Hưng Đạo Vương, P.Trung Dũng, TP Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai), Người thầy đầu tiên của Trần Minh Hiếu (khu cư xá Bắc Hải, P.15, Q.10, TP.HCM), Bố cháu làm ruộng của Đinh Quang Hoạch (P.Nguyễn Du, Q.Hai Bà Trưng, Hà Nội).

Ngoài ra, ban tổ chức còn trao 4 giải khuyến khích cho các cá nhân, trao giải tập thể cho 3 đơn vị có nhiều bài dự thi và đạt chất lượng cao gồm: Hà Nội, Hải Dương và Lào Cai.

Bài thi đạt chất lượng cao sẽ được tuyển chọn in thành sách và dự kiến phát hành trong dịp ngày Nhà giáo Việt Nam năm nay.

* Tối cùng ngày, Thành Đoàn Hà Nội đã tổ chức tổng kết 5 năm thực hiện cuộc vận động Tuổi trẻ Việt Nam học tập và làm theo lời Bác. Bí thư T.Ư Đoàn Nguyễn Hoàng Hiệp tới dự.

Dịp này, Thành Đoàn Hà Nội tặng bằng khen 20 mô hình tiêu biểu, tuyên dương 100 gương mặt trẻ thủ đô có đóng góp tích cực triển khai hiệu quả cuộc vận động.

Phan Hậu

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.