Thanh Lam - Quốc Trung tái hợp

05/06/2011 22:53 GMT+7

Sau hơn 10 năm gián đoạn, ca sĩ Thanh Lam và nhạc sĩ Quốc Trung tái hợp trong hai live show diễn ra liên tiếp.

Từng là một cặp đôi đẹp trong âm nhạc, với những thành công vang dội khi kết hợp tài năng của nhau để cho ra đời những album đỉnh cao như Mây trắng bay về, Giọt nắng bên thềm, Em tôi..., thế nên khán giả thấy tiếc cho cặp ca sĩ - nhạc sĩ này vì chuyện đổ vỡ gia đình riêng mà “đứt gánh” luôn sự kết hợp cùng nhau trong âm nhạc để có thể tạo nên những sản phẩm chất lượng. Tuy nhiên, chuyện “không thể” đã trở thành “có thể”! Và còn hơn thế nữa, khi họ không chỉ đứng cùng nhau trong một chương trình mà tới hai live show trong tháng này.


Thanh Lam, Quốc Trung và Uyên Linh trong buổi họp báo live show Cầm tay mùa hè - Ảnh: T.L

Live show Cầm tay mùa hè sẽ diễn ra vào đêm 18 và 19.6 tại Nhà hát Lớn Hà Nội, đánh dấu sự tái hợp đầu tiên giữa cặp đôi Thanh Lam - Quốc Trung khi Quốc Trung là đạo diễn chương trình, còn Thanh Lam sẽ hát lại những ca khúc trong album Mây trắng bay về. Đêm nhạc này cũng có sự góp mặt của hai giọng ca trẻ: Uyên Linh - quán quân Việt Nam Idol 2010 và Hà Linh (giải nhất Sao Mai 2007). Nhạc sĩ Quốc Trung chia sẻ: “Lam trong Cầm tay mùa hè sẽ thật nhẹ nhàng, lãng mạn - đó là hướng mới mà tôi muốn hướng cho Lam ở chặng đường tới, chứ tôi cũng không muốn Lam phải trở lại với hình ảnh của Lam xưa, bởi nguyên tắc của mỗi nghệ sĩ là tiến lên chứ không phải quay về điểm khởi đầu”.

Còn với đêm nhạc Đường xa... Mây trắng - chương trình Không gian âm nhạc số 3 vào tối 25, 26.6 tại 19 Lê Thánh Tông (Hà Nội), sẽ gồm hai phần dành cho cả hai, gợi đến những điểm nhấn riêng của mỗi người trong sự nghiệp. Đường xa… lấy cảm hứng từ dự án âm nhạc thành công nhất của Quốc Trung là Đường xa vạn dặm với việc giới thiệu lại 3 bản worldmusic trích từ album này, biểu diễn cùng NSƯT Thanh Hoài, Xuân Diệu, Kiều Anh. Wordmusic của Đường xa... sẽ còn được gợi mở nhiều hơn với sự xuất hiện của Thanh Lam với các ca khúc: Một thoáng Tây Hồ, Em tôi, Đợi chờ, Tiến thoái lưỡng nan… Điểm nhấn của đêm diễn 25, 26.6 sẽ là phần Mây trắng, lấy cảm hứng từ album Mây trắng bay về, với những ca khúc làm nên tên tuổi Thanh Lam như Giọt nắng bên thềm, Em và tôi, Hoa sữa, Chia tay hoàng hôn, Gọi anh, Bên em là biển rộng..., cùng phần biểu diễn một số ca khúc của Quốc Trung viết riêng cho Thanh Lam.

Thanh Lam - Quốc Trung tái hợp, không chỉ là sự trở lại của cặp đôi số 1 của nhạc Việt mà còn là khoảnh khắc để công chúng được trở về những ngày nhạc Việt lên ngôi vàng son với âm nhạc nguyên sơ có thể chạm đến cảm xúc của người nghe.

Phan Cao Tùng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.