TP.HCM tập trung dẹp taxi "dù", hàng rong

08/06/2011 00:19 GMT+7

Hôm qua 7.6, UBND TP.HCM tổ chức cuộc họp với các cơ quan chức năng để bàn về tình hình an ninh du lịch, đảm bảo an toàn du khách trên địa bàn TP.

Trao đổi với PV Thanh Niên sau cuộc họp, Phó chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thị Hồng nhấn mạnh TP.HCM luôn xác định lĩnh vực du lịch là ngành kinh tế mũi nhọn. Do đó, ngoài việc chỉ đạo các ngành, các cấp tập trung nâng cao tính chuyên nghiệp, chất lượng dịch vụ trong hoạt động du lịch, thì vấn đề bảo đảm an toàn cho du khách khi đến TP được xem là mối quan tâm hàng đầu của lãnh đạo TP.

 
Lực lượng thanh niên xung phong giúp du khách sang đường ở trung tâm thành phố - Ảnh: Bạch Dương

Bà Hồng cho biết đã yêu cầu Sở GTVT chỉ đạo lực lượng thanh tra giao thông phối hợp lực lượng thanh niên xung phong TP, UBND các quận trung tâm tiến hành kiểm tra, mạnh tay xử lý tình trạng taxi "dù", taxi nhái, trong đó đặc biệt tập trung ở khu vực trung tâm TP và những địa điểm thường có đông du khách đến tham quan, mua sắm.

UBND TP cũng giao các cơ quan chức năng tăng cường lực lượng kiểm tra, kiểm soát tại các tuyến đường khách du lịch thường lui tới tham quan để ngăn chặn và kịp thời xử lý tình trạng mua bán hàng rong, nạn chèo kéo khách du lịch làm ảnh hưởng đến an toàn của du khách, an ninh trật tự và hình ảnh của TP. Cụ thể, Công an TP triển khai lực lượng hình sự đặc nhiệm tại các tuyến đường trung tâm nơi du khách thường tham quan và tăng cường kiểm tra, kiểm soát vào giờ cao điểm tập trung nhiều khách du lịch để ngăn chặn kịp thời các vi phạm; lập đường dây nóng và thông báo rộng rãi trên các phương tiện truyền thông để người dân, đặc biệt là các doanh nghiệp hoạt động du lịch biết, nhằm kịp thời thông báo cho cơ quan chức năng ngăn chặn và xử lý vi phạm.

Ngoài ra, Công an TP được giao phối hợp với Sở Văn hóa -Thể thao - Du lịch làm việc với các doanh nghiệp hoạt động du lịch để thông tin về tình hình và hướng dẫn các quy trình, thủ tục trình báo với cơ quan chức năng khi du khách bị xâm hại; đồng thời giao nhiệm vụ cho các doanh nghiệp xây dựng kế hoạch phòng vệ cho du khách trong lẫn ngoài khách sạn, nhắc nhở du khách nâng cao ý thức cảnh giác, giữ gìn đồ đạc tư trang; có trách nhiệm hợp tác, phối hợp cơ quan chức năng để có hướng giải quyết phù hợp, đúng quy định. “Sau khi lập lại trật tự ở các khu vực trên, cơ quan chức năng sẽ bàn giao lại cho các địa phương quản lý và UBND các quận sẽ chịu trách nhiệm trước UBND TP nếu để tái diễn tình trạng gây mất an toàn cho du khách”, bà Hồng nói.

Minh Nam

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.