Ẩn số “Super 8” hạ gục “X-Men”

13/06/2011 12:25 GMT+7

(TNO) Super 8, bộ phim hành động kể về một đoàn làm phim tuổi teen vô tình trở thành “con mồi” truy sát của quân đội Mỹ, tuần qua, đã hạ gục các siêu anh hùng X-Men: First Class, leo lên dẫn đầu bảng xếp hạng doanh thu phòng vé Bắc Mỹ, với 38 triệu USD.

>> Ẩn số “Super 8”

Câu chuyện của Super 8 xảy ra vào mùa hè năm 1979 ở thị trấn Lillian (bang Ohio, Mỹ), mở ra với hình ảnh cậu bé Joe (do nam diễn viên 14 tuổi - Joel Courtney thủ vai), con trai của phó cảnh sát trưởng thị trấn, khép mình cô độc sau cái chết của người mẹ.


Đoàn làm phim nhí trong Super 8 - Ảnh: Paramount Pictures

Nhưng rồi những đồng cảm trẻ thơ với cô bạn học Alice (vai diễn của Elle Fanning) đã dần dần đưa Joe ra khỏi những ngày tháng u uất, hòa mình vào nhóm sáu người bạn say mê điện ảnh. Trong một đêm trốn nhà đi làm phim, Joe cùng đám bạn với chiếc máy quay Super 8 đã vô tình chứng kiến một thảm kịch kinh hoàng, và bị cuốn sâu vào cuộc truy lùng quyết liệt của quân đội Mỹ.

 
Hai diễn viên nam/ nữ chính Joel Courtney (phải) và Elle Fanning - Ảnh: Panamount Pictures

Trước ngày ra rạp, Super 8 được mệnh danh là “ẩn số” của Paramount Pictures dành cho mùa phim hè 2011. Khán giả vô cùng tò mò vì nhà sản xuất lừng danh này gần như “im hơi lặng tiếng” trong mọi chi tiết liên quan đến Super 8, khi không quảng bá rầm rộ, không tiết lộ quá trình làm phim, không thể hiện nhiều nội dung trong trailer dài chưa đầy 2 phút được công bố hồi tháng 5.2011.

Tuy nhiên, sau ba ngày công chiếu (từ 10.6), Super 8 đã không làm khán giả thất vọng bởi những thước phim đi từ màu sắc tươi trẻ của đoàn làm phim nhí, tới những bi kịch kịch tính, bí ẩn ly kỳ và cả những rung động nhẹ nhàng, thuần khiết mà Joe dành cho cô bạn Alice…

 
Đạo diễn J.J. Abrams và nhà sản xuất Steven Spielberg - Ảnh: Paramount Pictures

Đặc biệt, sự hợp tác đáng mong đợi của hai nhà làm phim tài ba: “cha đẻ” của các bộ phim ăn khách - đạo diễn J.J. Abrams, và nhà làm phim danh tiếng Steven Spielberg, đã giúp cho Super 8 nhận được sự phản hồi tích cực từ các nhà phê bình phim. Website chuyên tổng hợp, phân tích điện ảnh Rotten Tomatoes dành cho Super 8 số điểm cao ngất ngưởng 82/100.

Sau một tuần giữ vị trí quán quân, X- Men: Frist Class đã phải nhường ngôi cho “lính mới” Super 8, tụt xuống vị trí thứ hai với doanh thu 25 triệu USD.

 
 Một cảnh trong phim X-Men: First Class - Ảnh: 20th Century Fox

Theo Reuters, phần 5 trong sê-ri phim về các siêu anh hùng của hãng phim 20th Century Fox này đã sụt giảm tới 50% doanh thu so với tuần đầu ra rạp. Việc X- Men: Frist Class nhanh chóng bị khán giả “bỏ rơi” một phần vì sự vắng mặt diễn viên trụ cột Hugh Jackman và Kevin Bacon như ở các phần trước. Ngoài ra, bộ phim hành động này xem ra quá đơn điệu trong công nghệ 2D truyền thống, so với các bộ phim cùng thể loại như Thor, Fast Five… đã từng "làm mưa làm gió" với 3D và Imax trong các tuần trước đó.

 
Kungfu Panda 2 vẫn “nóng” trên thị trường quốc tế - Ảnh: DreamWorks

Bộ phim hoạt hình duy nhất có mặt ở Top 10 phim ăn khách tại Bắc Mỹ tuần qua là Kungfu Panda 2, ở vị trí thứ 4 với 16,6 triệu USD. Tuy nhiên, trên thị trường quốc tế, Kungfu Panda 2 lại đang là bộ phim đoạt doanh thu cao nhất với 56,5 triệu USD.

Theo thống kê từ Hollywood.com, tất cả các bộ phim Mỹ đã ra rạp từ đầu năm 2011, bao gồm cả loạt phim “bom tấn” mùa hè, đạt tổng doanh thu phòng vé khu vực Bắc Mỹ là 4,4 tỉ USD, giảm 7% so với cùng kỳ năm ngoái.

Các nhà làm điện ảnh của Hollywood đang đặt nhiều kỳ vọng vào loạt phim hè tiếp theo: Cars 2, Transformers 3, và phần cuối cùng của loạt phim Harry Potter - Harry Potter and the deathly hallows 2, được phát hành từ nửa cuối tháng 6 đến hết tháng 7 tới, sẽ tạo nên “kỳ tích” như siêu phẩm hoạt hình Toy Story 3 (tổng doanh thu toàn cầu đạt 920 triệu USD) đã làm được năm vào hè năm 2010.

Top 10 phim ăn khách nhất tại Bắc Mỹ tuần qua:

1. Super 8: 37 triệu USD
2. X-Men: First Class: 25 triệu USD
3. The Hangover 2: 18,5 triệu USD
4. Kung Fu Panda 2: 16,6 triệu USD
5. Pirates of the Caribbean: On Stranger Tides: 10,8 triệu USD
6. Bridesmaids: 10,2 triệu USD
7. Judy Moody and the Not Bummer Summer: 6.3 triệu USD,
8. Midnight in Paris: 6,1 triệu USD
9. Thor: 2,4 triệu USD
10. Fast Five: 1,7 triệu USD

Phạm Hải

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.