Băng cướp thiếu niên sa lưới

16/06/2011 20:39 GMT+7

(TNO) Ngày 16.6, Công an Q.Thủ Đức (TP.HCM) cho biết băng cướp “tuổi teen” thực hiện hơn 20 vụ cướp tại vùng ven TP.HCM và Bình Dương vừa sa lưới.

Theo thượng tá Đoàn Văn Phê - Phó trưởng công an Q.Thủ Đức, thời gian gần đây, nhiều nạn nhân đến công an quận trình báo là nạn nhân của một băng cướp “tuổi teen” mà thành viên gồm cả nam lẫn nữ.

Một số nạn nhân đã bị bọn cướp dùng súng điện, dao bấm gây thương tích.

Qua công tác trinh sát, Công an Q.Thủ Đức đã bắt giữ khẩn cấp Lê Hoàng Nhân (tự Nhân “chùa”, SN 1993), Thạch Nguyễn Hoàng Đạt (SN 1993), Trần Mỹ Duyên (SN 1994) và Trần Minh Nam (tự Lượm, SN 1994), Trần Tấn Quy (tự Quy “rùa”, SN 1996) đều ngụ Q.Thủ Đức.


Xe máy của các nạn nhân được bọn cướp "thay hình đổi dạng" làm phương tiện "săn mồi" - Ảnh: Trần Duy

Theo lời khai ban đầu của các thành viên trong nhóm, băng cướp này gồm 10 tên và đa số đều là học viên của Trường trung cấp nghề Thủ Đức (nằm trên đường Tô Vĩnh Diện, P.Linh Chiểu, Q.Thủ Đức) và đã gây ra trên 20 vụ cướp tại một số địa bàn vùng ven TP.HCM, Bình Dương.

Các thành viên trong băng cướp này quen biết nhau trong trường học hoặc những giờ “cày” game online trên đường số 5, P. Linh Trung.

Hai nhân vật đình đám trong băng cướp này là Lê Hoàng Nhân (tự Nhân “chùa”) và Đen (đang bỏ trốn) thay phiên nhau sử dụng khẩu súng điện, dao bấm để tìm "con mồi" và uy hiếp, tấn công nạn nhân. Sau đó, chúng tìm cách bán tài sản vừa cướp được để tiêu xài.

Công an Q.Thủ Đức bước đầu làm rõ, một số xe gắn máy (tài sản của các nạn nhân bị cướp) đã được các thành viên trong băng cướp này “thay hình đổi dạng” làm phương tiện gây án.

Trần Duy

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.