Thang Duy nhận Ảnh hậu giải Hoa Biểu

17/06/2011 23:42 GMT+7

Hoa Biểu điện ảnh Trung Quốc lần thứ 11 - giải thưởng dành riêng cho giới truyền thông Hoa ngữ bình chọn - vừa khép lại vào đêm 16.6 tại TP Macau với nhiều vinh danh bất ngờ.

 Với 6 giải đề cử, bộ phim truyện Đài Loan Khi tình yêu tới (ĐD: Trương Tác Kí) thắng đậm với 3 giải lớn: Bộ phim xuất sắc nhất, Biên kịch xuất sắc nhất, Diễn viên mới xuất sắc nhất (cho Lý Dịch Tiệp). Sinh vào thập niên 1950, Trương Tác Kí vốn theo ngành điện tử, nhưng rất mê điện ảnh và quyết tâm tự theo học nghề, đã tham gia làm việc trong nhiều đoàn phim của các đạo diễn lớn như Từ Khắc, Hầu Hiếu Hiền... Anh cũng là biên kịch của bộ phim này. Khi tình yêu tới từng đoạt giải Phim xuất sắc nhất tại LHP Kim Mã lần thứ 47 của điện ảnh Đài Loan trước đó.

 
Thang Duy nhận giải Ảnh hậu Hoa Biểu 2011 - Ảnh: sina.com

 

 

Từ “một đứa con ghẻ” của điện ảnh đại lục, từng bị cấm đóng phim suốt một thời gian dài, Thang Duy đã lấy lại được vị thế của mình qua giải Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất (Ảnh hậu) qua vai diễn trong phim Crossing Hennessy (ĐD: An Tây). Diễn viên hài Cát Ưu “trúng số” đậm khi lãnh trọn hai giải: Nam diễn viên chính xuất sắc nhất (Ảnh đế) và Người làm điện ảnh được tôn kính nhất. Chỉ với bộ phim Cho đạn bay, đạo diễn - diễn viên Khương Văn lĩnh trọn 4 giải: Đạo diễn xuất sắc nhất, Nam diễn viên chính xuất sắc nhất (do Cát Ưu đóng), Bộ phim được tôn kính nhất, Bộ phim được khán giả yêu thích nhất...

Ngọc Bi

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.