Xử lý nghiêm xe chạy ngược chiều

21/06/2011 00:17 GMT+7

Hằng ngày tôi chạy xe từ Q.Gò Vấp (TP. HCM) vào Q.1 để làm việc. Trước đây, do đào đường đặt cống nên các “lô cốt” gây kẹt xe, tắc đường là nỗi ám ảnh thường nhật với nhiều người trên tuyến đường gần như độc đạo từ Q.Gò Vấp vào trung tâm thành phố và hướng ngược lại.

Thời gian gần đây, “lô cốt” được tháo dỡ đồng thời cơ quan chức năng phân luồng chạy một chiều một số tuyến đường như Nguyễn Kiệm, Hồ Văn Huê, Trần Huy Liệu nên tình trạng kẹt xe giảm hẳn.

Tuy nhiên, điều đáng nói là không ít trường hợp người điều khiển xe gắn máy không tuân thủ việc phân luồng, vô tư chạy ngược chiều gây tai nạn cho người khác. Ở tuyến đường một chiều Hồ Văn Huê, chỉ vài phút là có một hoặc vài xe máy chui ra từ một con hẻm rồi chạy ngược chiều rất nguy hiểm cho những phương tiện lưu thông đúng chiều vì ít ai chú ý đến các “chướng ngại vật” bất ngờ xuất hiện.

Ở tuyến Nguyễn Kiệm, xe máy chạy ngược chiều cũng khá nhiều. Đây là tuyến lưu thông chính từ Gò Vấp vào trung tâm thành phố nên lượng phương tiện tham gia giao thông rất đông, việc xe máy chạy ngược chiều trên tuyến này rất dễ gây tai nạn.

Kim Thanh
(Q.Gò Vấp, TP.HCM)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.