Hai cha con bảo vệ trường đánh học sinh nhập viện

25/06/2011 07:00 GMT+7

(TNO) Hai học sinh (HS) Nguyễn Thị Nhung và Nguyễn Công Phước đang ôn thi đại học bị bảo vệ trường THPT Trần Hưng Đạo (H.Lệ Thủy, Quảng Bình) đánh phải nhập viện.

Kết thúc năm học 2011, nhà trường tổ chức học hè và ôn thi vào đại học cho HS. Theo đó, mỗi HS đến học phải mua 1 vé xe 10.000 đồng và 1 vé uống nước 5.000 đồng từ ông bảo vệ Nguyễn Thanh Quả. Khi tan học, ra cổng trường để về thì các HS phải trình 2 loại vé trên cho bảo vệ (HS nào đi bộ thì không mua vé xe).

Ngày 24.6, tiếp xúc với PV Thanh Niên, Nhung cho biết: “Sáng 23.6, sau khi học xong môn Anh văn, em với bạn đi bộ nên chỉ phải trình vé uống nước để ra cổng; bạn em không có vé bị nhốt lại, thấy vậy em đến đầu dãy nhà xe rồi đưa vé nước cho bạn. Lúc đó, tự nhiên người con trai của bác Quả nhảy hàng rào ra túm lấy cổ áo em kéo đi, em không đi nên anh ấy tát vào má và giật tóc xô em ngã xuống đường, sau đó tiếp tục giật tóc, túm cổ áo kéo đi. Bạn em thấy vậy đến can nhưng em vẫn bị túm tóc giật rất đau và kéo cổ áo, sau đó anh ấy xông đến đánh mấy bạn kia nên em mới chạy thoát được”.

Phước thấy Nhung bị đánh thô bạo nên vào can và nói “anh đừng có nóng” thì cũng bị con trai ông Quả quay sang đánh. Ông Quả thấy vậy liền chạy tới dùng dùi trống đánh vào tay của Phước. Phước cho biết thêm, sáng đó có 5 HS bị cha con ông bảo vệ đánh.

Bà Võ Thị Khánh (mẹ của Nhung) cho biết: “Chẩn đoán ban đầu của bác sĩ BV đa khoa H.Lệ Thủy cho biết cháu bị chấn thương vùng đầu do bị đánh”.

Hiệu trưởng trường THPT Trần Hưng Đạo, Hoàng Đình Huấn thừa nhận: “Dù đúng hay sai thì cách hành xử của ông bảo vệ như vậy là không chấp nhận được, người lớn lại đi đánh HS là không được. Tôi đã yêu cầu ông Quả tạm nghỉ việc, gặp gia đình các HS bị đánh để xin lỗi, xem xét thương tích các HS rồi đền bù thích hợp”.

Được biết, con trai ông Quả không có trách nhiệm bảo vệ tại trường.

Trương Quang Nam

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.