"Quái xế" tràn ra ngoại thành

28/06/2011 17:10 GMT+7

(TNO) Không chỉ "quậy" xuyên đêm tại các cung đường trên địa bàn gần trung tâm TP.HCM, các "quái xế" đã bắt đầu tràn ra ngoại thành gây rối, mà gần đây nhất là ở Q.Thủ Đức.

Trung tá Phan Văn Sự, Đội trưởng Đội CSGT - Trật tự - Phản ứng nhanh (Công an Q.Thủ Đức) cho biết, nhiều nhóm thanh niên bắt đầu có dấu hiệu tụ tập thường xuyên hơn vào 3 đêm cuối tuần, mà thậm chí có một, hai ngày trong tuần, gây mất trật tự đường phố.

 
Nạn tụ tập đua tốc độ đang lan ra các khu vực ngoại thành, gây nhiều lo ngại cho người dân - Ảnh: Trí Quang

Theo Trung tá Sự, các đoàn "quái xế" thường rú ga, nẹt pô, chạy thành đám đông qua nhiều cung đường như Đặng Văn Bi, Võ Văn Ngân, Nguyễn Văn Bá, rồi quay sang Phú Châu, sau đó tràn ra QL1K... Phải đến 1 giờ sáng, trật tự mới được vãn hồi với sự truy quét của lực lượng chức năng.

Tối 25.6 vừa qua, Đội CSGT - Trật tự - Phản ứng nhanh Q.Thủ Đức đã tạm giữ 40 xe máy của các "quái xế" lạng lách, nẹt pô gây mất trật tự trên các tuyến đường thuộc địa bàn Q.Thủ Đức.

 
Cơ quan chức năng cần có biện pháp cứng rắn hơn để trấn áp nạn "bão xế" rốt ráo - Ảnh: Trí Quang


Theo Trung tá Sự đa phần các thanh niên trên là công nhân phụ hồ, sinh viên tốt nghiệp chưa có việc làm.

"Tùy theo hình thức vi phạm mà chúng tôi sẽ xử phạt, phần lớn là các trường hợp không đội mũ bảo hiểm, rồi lạng lách, đánh võng chở quá số người quy định, thay đổi máy, pô xe... Sắp tới chúng tôi sẽ tăng cường tuần tra với 100% quân số tại các tuyến đường thường xảy ra nạn tụ tập, quyết không để tình trạng trên tái diễn", Trung tá Sự cho biết.

Trong khi "bão xế" lan rộng sang khu vực ngoại thành thì vấn nạn này vẫn tiếp tục diễn ra dai dẳng và nhức nhối tại khu vực gần trung tâm thành phố.

Nhiều người dân sống quanh khu vực cầu Kinh Thanh Đa (Q.Bình Thạnh, TP.HCM) bức xúc cho biết nạn tụ tập đua tốc độ, nẹt pô inh ỏi trên các cung đường gần cầu Kinh Thanh Đa xảy ra gần như hàng đêm một cách ngang nhiên.

"Tụi nó thích tụ tập lúc nào là kéo tới tụ tập lúc ấy thôi, mà mỗi lần vậy là có cả mấy trăm xe chứ không ít. Công an tới thì tụi nó bỏ chạy qua đường khác, rồi sau đó cũng quay lại. Tình trạng này rất nhức nhối. Cơ quan chức năng phải làm mạnh tay hơn mới được. Chẳng lẽ bất trị với tụi nó rồi hay sao!", một người dân sống ở gần cầu Kinh Thanh Đa bức xúc.

Một bạn đọc khác ở Q.Bình Thạnh đã bày tỏ ý kiến qua số điện thoại đường dây nóng của Thanh Niên Online: Khi mùa thi tuyển sinh đại học đã gần kề, nếu để tình trạng "quái xế" tụ tập thâu đêm suốt sáng tiếp tục diễn ra thì sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến sự an toàn của các thí sinh và phụ huynh từ dưới quê, mới chân ướt chân ráo lên thành phố.

Còn nhớ, vào kỳ thi tuyển sinh đại học năm ngoái, nhiều đoàn "yêng hùng" lạng lách, nẹt pô inh ỏi trên các tuyến đường lúc 6 giờ sáng đã làm nhiều thí sinh và phụ huynh đang trên đường đến địa điểm thi vô cùng hoảng sợ.

Trí Quang

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.