Khuyến khích thanh niên khởi nghiệp với nền kinh tế xanh

02/07/2011 00:39 GMT+7

Ngày 1.7, tại ĐH Quốc gia Hà Nội, T.Ư Đoàn và Hội LHTN Việt Nam tổ chức diễn đàn Thanh niên khởi nghiệp với nền kinh tế xanh, có sự tham gia của chuyên gia đại diện các lĩnh vực kinh tế, môi trường.

Các tham luận đã giới thiệu tổng quan thực trạng ô nhiễm môi trường và tác hại của biến đổi khí hậu do quá trình sản xuất tại Việt Nam trong thời gian gần đây; các mô hình trình diễn kinh tế xanh đang triển khai trên thực tế; vận động các doanh nhân hiện tại và tương lai quan tâm, chú trọng sản xuất kinh doanh thân thiện với môi trường.

Đa số thanh niên, sinh viên đóng góp ý kiến tại diễn đàn cho rằng, nhiều ý tưởng, dự án hướng đến nền kinh tế xanh, phát triển bền vững vẫn còn gặp nhiều khó khăn do thiếu sự hỗ trợ về nguồn vốn, cơ chế chính sách... Các đại biểu đề xuất thành lập CLB Thanh niên khởi nghiệp với nền kinh tế xanh ở quy mô toàn quốc để chia sẻ kinh nghiệm, hỗ trợ các ý tưởng, dự án khi triển khai vào thực tế. Tại diễn đàn, Phó chủ tịch thường trực Hội LHTN Việt Nam, anh Nguyễn Mạnh Cường cho biết, trên cơ sở tìm hiểu nhận thức của thanh niên, sinh viên, Hội sẽ nghiên cứu để tìm ra các giải pháp cụ thể, hỗ trợ và khuyến khích các bạn trẻ tham gia tích cực vào hình thành, phát triển nền kinh tế xanh tại Việt Nam.

Hoàng Phan

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.