Nga bắt hai thuyền trưởng không cứu người

15/07/2011 16:32 GMT+7

(TNO) Thuyền trưởng của hai con tàu đã không đến ứng cứu trong vụ chiếc tàu chở khách du lịch Bulgaria chìm trên sông Volga hôm 10.7 khiến hơn 100 người thiệt mạng, đã bị bắt giữ, RIA Novosti cho biết.

Theo thông tin người phát ngôn của Ủy ban Điều tra quốc gia Nga (IC) vào hôm nay 15.7 thì ủy ban này đã yêu cầu cảnh sát bắt giữ hai người thuyền trưởng nói trên để phục vụ công tác điều tra.


Con tàu Bulgaria - Ảnh: Reuters

Các thuyền trưởng của tàu Dunaisy-66 và Arbat đang phải đối mặt với án tù hai năm nếu bị buộc tội cố tình cho tàu bỏ đi, không đến cứu những nạn nhân trong vụ đắm tàu kinh hoàng tại khúc sông gần Kazan, CH Tatarstan thuộc Nga.

Được biết, những người sống sót trong vụ chìm tàu Bulgaria đã được tàu MV Arabella đến cứu.

Theo thuyền trưởng tàu Dunaisy-66 Alexander Yegorov, khi ông này nói với tờ báo Izvestia, thì ông đã sai lầm khi đánh giá thấp hậu quả vụ tai nạn, đồng thời ông cũng cho biết mình không đủ khả năng để ứng cứu.

Thuyền trưởng tàu MV Arabella cũng đã xác nhận có trao đổi với ông Yegorov ở thời điểm xảy ra tai nạn và cả hai thống nhất rằng tàu Dunaisy-66 không có khả năng cứu người.

Trước đó, AFP dẫn thông cáo của IC cho hay, bà Svetlana Inyakina, Tổng giám đốc Công ty du lịch Argorechtur và Yakov Ivashov, quản lý cơ quan đăng kiểm địa phương, đã bị bắt.

Thủ tướng Nga Vladimir Putin hôm 14.7 đã bay đến Kazan và đặt hoa tưởng niệm các nạn nhân.

Theo ông Putin, "sự vô trách nhiệm, cẩu thả và tham lam" là nguyên nhân gây ra thảm kịch kinh hoàng này với 129 người chết, trong đó có rất nhiều trẻ em, theo AFP.

 
Thủ tướng Putin đặt hoa tưởng niệm các nạn nhân - Ảnh: AFP

Tiến Dũng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.