Nga đình chỉ hãng hàng không liên quan vụ rơi máy bay

15/07/2011 10:54 GMT+7

(TNO) Cơ quan Hàng không liên bang Nga hôm 14.7 đã đình chỉ giấy phép hoạt động đối với Hãng hàng không RusAir có trụ sở tại Moscow, sau vụ tai nạn máy bay thảm khốc làm 47 người chết, theo RIA Novosti.

Vụ tai nạn xảy ra đêm 20.6 vừa qua, khi chiếc máy bay Tu-134 của RusAir, trong lúc cố gắng hạ cánh tại phi trường ở Petrozavodsk thuộc Cộng hòa Karelia trong điều kiện thời tiết xấu, đã bất ngờ đâm xuống đường cao tốc cách sân bay hơn 1km.

 
Vụ rơi máy bay Tu-134 hôm 20.6 khiến 47 người chết, 5 người bị thương - Ảnh: AFP

Vụ rơi và cháy máy bay này đã khiến 44 người chết tại chỗ, ba người chết sau đó tại bệnh viện, năm người khác đang được điều trị và lỗi được quy cho phi công. Sau đó, Tổng thống Nga Dmitry Medvedev tuyên bố nước này phải ngưng sử dụng các máy bay Tu-134.

Được biết, RusAir là hãng hàng không tư nhân, có các chuyến bay đến châu u. Còn các loại máy bay Tu-134 và Tu-154 được sản xuất từ thời Liên Xô là "xương sống" của ngành hàng không Nga.

Các loại máy bay này trong thời gian gần đây thường xuyên gặp nạn. Gần đây nhất là chiếc Tu-154 với 165 người đã phải hạ cánh khẩn cấp tại Cộng hòa Dagestan, thuộc vùng Bắc Caucasus của Nga vào hôm 7.7 qua, khi có một động cơ bị hỏng.

Tiến Dũng

>> Thêm người chết trong vụ tai nạn máy bay Nga
>> Máy bay chở 165 người hạ cánh khẩn cấp tại Nga

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.