Giám đốc điều hành News International được tại ngoại

18/07/2011 13:08 GMT+7

(TNO) Bà Rebekah Brooks, người dưới quyền thân tín của ông trùm truyền thông Rupert Murdoch, đã được bảo lãnh tại ngoại hôm nay 18.7, sau khi bị tạm giữ trước đó nhiều giờ do dính líu đến vụ bê bối nghe lén điện thoại của tờ News of the World, theo AFP.

Người phát ngôn David Wilson của bà Rebekah Brooks xác nhận với AFP rằng, bà đã được thả lúc nửa đêm, sau 12 tiếng đồng hồ bị cảnh sát thẩm vấn. Và bà Brooks sẽ được tại ngoại cho tới cuối tháng 10.

Bà Brooks là Giám đốc điều hành công ty News International và là "thuộc cấp" tín cẩn của Murdoch. Bà này đã từ chức hôm 15.7.  

 
Bà Brooks đã được tại ngoại sau khi bị cảnh sát tạm giữ để thẩm tra nhiều giờ liền - Ảnh: AFP


Cảnh sát tạm giữ bà Brooks vì tình nghi nghe lén điện thoại và hối lộ cảnh sát, trong thời gian đương chức tổng biên tập của tờ báo "lá cải" hàng đầu nước Anh News of the World từ năm 2000 đến năm 2003.

Bà Brooks được tại ngoại chỉ vài giờ sau khi Giám đốc Sở cảnh sát London (Anh) Paul Stephenson từ nhiệm trong bối cảnh vụ bê bối nói trên đang khoét sâu vào giới quyền lực nước Anh. 

Ông Stephenson nói ông từ chức là vì có sự đồn đoán về mối quan hệ của ông với đế chế nhà Murdoch, đồng thời đang có những cuộc điều tra về sai phạm của Sở cảnh sát London trong vụ bê bối nghe lén của tờ báo lá cải đã bị đình bản News of the World.

Thủ tướng Anh David Cameron gọi tuyên bố từ chức của ông Stephenson là "một sự kiện buồn" và nói: "Tôi mong mọi điều tốt đẹp cho tương lai của ông ấy".

 
Giám đốc cảnh sát London Paul Stephenson đã từ chức vì những đồn đoán ông dính líu đến đế chế của trùm truyền thông Murdoch - Ảnh: AFP


Còn Bộ trưởng Nội vụ Theresa May thì tỏ ra vô cùng tiếc nuối khi thấy ông Stephenson ra đi.

Nhiều tờ báo loan tin hôm 17.7 rằng, ông Stephenson có mối liên hệ với nguyên Phó tổng biên tập Neil Wallis của tờ News of the World .

Các báo cho biết, ông Stephenson đã chấp nhận lời mời nghỉ dưỡng 5 tuần lễ tại một khu spa sang trọng hồi đầu năm nay, đó là nơi mà ông Wallis làm cố vấn truyền thông. Wallis đã bị bắt hồi tuần trước.

"Để tôi nói rõ nhé, tôi và những người quen tôi đều biết rằng sự liêm khiết của tôi hoàn toàn không bị sứt mẻ gì", ông Stephenson nhấn mạnh.

Sở cảnh sát Lodon cũng phải đang đối mặt với những chất vấn về việc tại sao họ lại thuê Wallis làm cố vấn chỉ hai tháng sau khi ông này rời khỏi tờ báo lá cải nói trên.

Dư luận cũng đang thắc mắc tại sao ông Cameron mời nguyên Giám đốc truyền thông của mình là Andy Coulson, nguyên tổng biên tập của tờ News of the World, đến dinh thự riêng hồi tháng 3, tức chỉ hai tháng sau khi Coulson rời Văn phòng Thủ tướng ở phố Downing.

Tuy nhiên, vào hôm nay 18.7, ông Cameron sẽ tạm gác lại mọi thứ để bay đi Nam Phi và Nigeria trong chuyến công du 2 ngày. Đây là chuyến thăm đầu tiên đến các nước trên từ khi ông Cameron nhậm chức hồi tháng 5.2010.

Trí Quang

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.