Gmail cho phép gọi điện thoại nhiều người cùng lúc

22/07/2011 12:00 GMT+7

(TNO) Google vừa nâng cấp dịch vụ gọi điện thoại trong Gmail, cho phép người dùng có thể thực hiện nhiều cuộc gọi cùng lúc.

Được biết, Gmail hỗ trợ tính năng gọi điện thoại (có video) đến các máy tính khác từ cuối năm 2008. Sau đó, đến cuối năm 2010, Gmail tiếp tục cải tiến dịch vụ này khi cho phép gọi đến số điện thoại cố định và di động (riêng tại thị trường Mỹ và Canada được miễn phí cước trong năm 2011).

Theo Digital Trends, khi có một cuộc gọi khác vào thời điểm người dùng Gmail đang nghe điện thoại, thay vì báo bận nó sẽ chuyển sang chế độ chờ và báo cho người dùng biết có điện thoại mới và họ sẽ quyết định có trả lời hay không. Người gọi trước sẽ được chuyển sang chế độ chờ cho đến khi người dùng trả lời xong cuộc gọi mới.

Nếu sử dụng số điện thoại di động hay cố định để gọi cho người dùng Gmail, thì tính năng này chỉ thực hiện được tối đa cùng lúc hai cuộc gọi tới, còn nếu gọi từ máy tính đến máy tính thì sẽ không bị giới hạn số lượng người gọi.

Theo các chuyên gia phân tích, tính năng mới này sẽ giúp Google tăng thêm sức cạnh tranh với đối thủ Skype, vốn đang là dịch vụ gọi điện thoại được ưa chuộng.

Thành Luân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.