Nỗi đau tột cùng của người mẹ trẻ

01/08/2011 22:37 GMT+7

Ngày đêm chăm sóc đứa con gái hôn mê trong bệnh viện mà lòng chị đau như cắt vì cái chết của hai con trai.

Đang làm cỏ thuê trên rẫy cà phê của một hộ cùng thôn Tân Thịnh, xã Quảng Thành, TX Gia Nghĩa (Đắk Nông), chị Lê Thị Hợp rụng rời chân tay khi nghe hàng xóm báo tin 3 đứa con chị bị tai nạn giao thông trên QL14. Đến nơi, chị đau đớn chứng kiến cái chết của con trai lớn Lường Tuấn Anh (14 tuổi); đứa thứ hai là Mai Trung Hiếu (5 tuổi) cũng qua đời trên đường đưa đi cấp cứu. Chị vật vã ngất đi mấy lần bên cạnh đứa con gái 3 tuổi là Mai Thanh Thảo thoát chết nhưng hôn mê trong Bệnh viện đa khoa tỉnh Đắk Nông.

 
Chị Hợp đang chăm sóc đứa con nhỏ thoát chết sau vụ tai nạn - Ảnh: Trung Chuyên 

Người mẹ trẻ 35 tuổi này đã trải qua chuỗi ngày dài bất hạnh, cơ cực. Năm 1996, chị Hợp lấy chồng ở cùng quê H.Hoằng Hóa (Thanh Hóa). Một năm sau, con trai Tuấn Anh ra đời thì chồng chị mất do bệnh nan y. Chị ôm con phiêu dạt vào Nam, quần quật làm đủ thứ nghề để kiếm sống. Phiêu dạt khắp nơi, chị đưa con đến tá túc ở xã Quảng Thành tiếp tục làm thuê. Cuộc đời chị tưởng đã đổi thay khi một người đàn ông họ Mai về cùng chung sống và kết quả là thêm hai đứa con Hiếu, Thảo. Thế nhưng, người chồng thứ hai lại đánh đập chị như cơm bữa. Mấy năm sau, chồng bỏ đi, chị lại một nách nuôi 3 con trong một căn nhà gỗ xập xệ ở rìa thôn Tân Thịnh.

Ngày 17.7.2011 trở thành ngày oan nghiệt khi người chủ rẫy gửi chiếc xe máy tại nhà chị Hợp để đi bộ qua suối. Cháu Tuấn Anh nghịch ngợm tìm cách mở được khóa xe, chở hai em phóng ra QL14. Tại một khúc cua, do không làm chủ tốc độ, Tuấn Anh đâm cả xe máy vào chiếc ô tô tải đang đỗ ở bên đường.

Gặp chúng tôi trong bệnh viện, chị Hợp nói trong nước mắt: “Hơn một tuần nay tôi vẫn chưa về nhà để thăm mộ hai con vì phải lo cho bé Thảo trong bệnh viện. Bác sĩ nói cháu bị chấn động thần kinh khi tai nạn nên hôn mê liền mấy ngày, nay đã hồi tỉnh nhưng phải tiếp tục điều trị vì có khả năng đang bị bệnh viêm màng não”.

Ông Ngô Xuân Hồi, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ xã Quảng Thành, lo lắng: “Hoàn cảnh chị Hợp hiện hết sức túng quẫn, bản thân chị bị bệnh huyết áp, tim mạch, sức khỏe suy sụp, rất cần sự quan tâm chia sẻ của cộng đồng để vượt qua nỗi đau quá lớn này”.

 Trung Chuyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.