Tóc đẹp như Hoa hậu Mỹ

10/08/2011 18:41 GMT+7

Sau khi đăng quang ngôi vị Hoa hậu (HH) Mỹ năm 2011, người đẹp Alyssa Campanella tiết lộ bí quyết có được mái tóc ưng ý. Cô luôn cho rằng mái tóc đỏ rực đã góp phần không nhỏ để mình giành được danh hiệu mà hàng triệu cô gái mơ ước. Trước Campanella, các HH khác của Mỹ toàn là những nàng tóc vàng hoặc tóc nâu tuyệt đẹp. Tuy nhiên, ít ai biết được rằng đương kim HH sinh ra với mái tóc vàng óng ả, nhưng cô đã đi đến quyết định táo bạo khi thay thế màu tóc nhiều người muốn có để đổi lấy bộ tóc đỏ đầy mạnh mẽ.

"Mọi cô gái đều sở hữu điều gì đó thật đặc biệt và duy nhất, làm họ khác biệt với những người khác. Đối với tôi là mái tóc đỏ”, người đẹp đến từ New Jersey chia sẻ với trang StyleList. Để có được mái tóc ưng ý, Campanella tự mình nhuộm lấy tóc, đồng thời áp dụng một số mẹo nhỏ sau:

Thử từng bước nhỏ: Trước tiên nên thử nhuộm màu có thể gột sạch sau vài nước xả để xác định được màu hợp ý. Chẳng hạn nếu màu đỏ nhẹ rất hợp khi nhuộm nền tóc nâu đen, trong khi những cô tóc vàng tự nhiên nên thử màu dâu nhạt trước.

 
Hoa hậu Mỹ Alyssa Campanella - Ảnh: Smash USA 

Dùng thuốc nhuộm đúng: Màu đỏ dễ trôi hơn các màu nhuộm khác, nên phải liên tục nhuộm đầu. Campanella quyết định chọn màu chứa ít hoặc không ammonia, peroxide hoặc các hóa chất gây hại khác để giảm thiểu tác hại của thuốc nhuộm cho tóc và da đầu.

Nhuộm đúng thời điểm: Nếu muốn mái tóc rực rỡ hơn hoặc màu đầm hơn trong một số sự kiện đặc biệt, nên chọn đúng thời điểm nhuộm. Trong vài ngày kể từ khi thoa thuốc, màu sắc sẽ đậm đà nhất, và chúng sẽ nhạt đi trong vài tuần nữa.

Gội đầu ít: Để giữ được màu như ý, đương kim HH Mỹ gội  cách 2 ngày/lần thay vì mỗi ngày. Cô cũng dùng dầu gội đầu khô, không cần nước để giữ đầu sạch thường xuyên sau mỗi lần làm mẫu.

Màu nhuộm tùy theo mùa: Màu nhuộm cũng thay đổi nhanh hay chậm phụ thuộc vào ánh sáng mặt trời. Do đó, mùa nóng Campanella nhuộm màu vàng dâu nhẹ, còn mùa lạnh cô nhờ cậy màu đỏ tía đậm.

Tóc đỏ đi với mắt xanh: Campanella bật mí chì viền mắt xanh lá ở cuối đuôi mắt hết sức hợp với tóc đỏ. Nếu thích màu này, có thể tận dụng tối đa hiệu ứng bằng cách áp màu ngọc lục bảo lên viền mắt.

Trang phục phù hợp: Chọn màu tím, xanh lá và màu ngà để làm nổi bật mái tóc đỏ ấn tượng.

Phi Yến

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.